Quốc tế

Trực thăng Thái Lan mất tích: Tìm thấy thi thể Thiếu tướng và xác máy bay

(DNVN)-Quân đội Thái Lan xác nhận rằng thi thể của 4 trong số 5 sĩ quan mất tích cùng chiếc trực thăng gặp nạn trên Doi Inthanon đã được tìm thấy, trong đó có Thiếu tướng, Tư lệnh Sư đoàn Bộ binh số 4.

Thiếu tướng Kosol Prathumchart tại Chiang Mai vừa xác nhận, 1 trong 4 thi thể sĩ quan được tìm thấy là Thiếu tướng quân đội Nopporn Ruanchan. Thi thể của 3 người còn lại hiện vẫn đang được nhận dạng.

Xác máy bay trực thăng UH-72 Lakota được tìm thấy tại Doi Inthanon hôm 15/8 sau 1 ngày mất tích (Ảnh: Bangkok Post)

Chiến dịch cứu hộ và tìm kiếm quy mô lớn, với sự tham gia của 400 binh lính chia thành 40 đội. Đội tìm kiếm này đã tìm thấy bộ phận cánh quạt và mảnh vỡ khác từ chiếc trực thăng gặp nạn UH-72 Lakota cách trạm radar Doi Inthanon của Không quân Thái Lan khoảng 2km về phía Tây Nam thuộc tỉnh Mae Chaem vào khoảng 1h20' chiều  giờ địa phương ngày 15/8. 

1 giờ sau đó, 4 thi thể sĩ quan đã được phát hiện ở khu vực cách xác máy bay khoảng 1 km. 

Thiếu tướng Kosol cho biết, khu vực rừng này bị bao phủ bởi sương mù, do vậy tìm nhìn bị hạn chế. Tuy vậy, đội cứu hộ vẫn hi vọng tìm thấy nốt thi thể sĩ quan còn lại trước tối nay. 

Hoạt động tìm kiếm vẫn đang diễn ra rất khẩn trương.  Máy bay trực thăng UH-72 Lakota mất tích hôm 14/8 khi đang trên đường trở về căn cứ ở tỉnh Phitsanuloke, sau khi hoàn thành công tác cứu trợ lũ lụt tại huyện Pai gần biên giới với Myanmar.

Nên đọc

 

NM (Theo Bangkok Post)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo