Pháp luật

Trùm ma túy Mexico "sa lưới" sau gần 6 tháng vượt ngục

(DNVN) - Sau khi trốn thoát khỏi nhà tù tại Mexico, tên trùm ma túy khét tiếng El Chapo đã "sa lưới" pháp luật sau gần 6 tháng vượt ngục.

Báo Tuổi trẻ dẫn nguồn tin tức từ New York Times cho biết, thông tin trùm ma túy khét tiếng Mexico "sa lưới" sau gần 6 tháng vượt ngục được Tổng thống Mexico, Enrique Peña Nieto, công bố ngày 8/1.

Chiến dịch vây bắt trùm ma túy vượt ngục bắt đầu trước 5 giờ sáng (giờ địa phương) ngày 8/1 tại thành phố Los Mochis, bang Sinaloa sau khi lực lượng chức năng nhận được nguồn tin từ một người dân lo lắng khi thấy có đám người mang vũ khí tụ tập ở ngôi nhà gần đó.

Trùm ma túy Joaquín Guzmán Loera, còn gọi là El Chapo bị bắt giữ sau gần 6 tháng vượt ngục. Ảnh báo Kiến thức.

Lực lượng thủy quân lục chiến, đơn vị quân đội được tin cậy nhất tại Mexico đã tiến hành bao vây ngôi nhà và bị bắn trả. Đây cũng là lực lượng đã bắt được trùm ma túy Guzmán hồi đầu năm 2014 trước khi hắn vượt ngục vào cuối tháng 7.

“Sứ mệnh đã hoàn thành, chúng tôi đã bắt được y. Tôi muốn thông báo cho người dân Mexico biết rằng, Joaquin “El Chapo” Guzman đã bị bắt giữ”, ông Nieto phát biểu. Báo Kiến thức thông tin.

Sau khi nhận tin tình báo, lực lượng Mexico đã đột nhập vào nhà của El Chapo vào trước bình minh, bắt giữ 6 nghi phạm, trong đó có “gã lùn” Guzman. Ngoài ra, hai xe bọc thép, 8 khẩu súng dài, một súng ngắn, bệ phóng lựu đạn cũng đã bị tịch thu trong chiến dịch truy bắt trùm ma túy khét tiếng Mexico.

“Vụ bắt giữ El Chapo là một chiến thắng của nhân dân Mexico và Mỹ, đồng thời là minh chứng cho sự tồn tại của luật pháp ở đất nước chúng ta”, Tổng công tố Mỹ Lorretta Lynch cho biết.

Trước đó, "vua ma túy" Guzman bị tống giam vào Altiplano – một trong những nhà tù an ninh nghiêm ngặt nhất nước này – hồi tháng 2/2014. Tuy nhiên, ngày 11/7/2015, “gã lùn” đã trốn thoát khỏi nhà tù này thông qua đường hầm dài khoảng 1,9 km.

 

Nên đọc
Dã Qùy (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo