Pháp luật

Trùm ma tuý núp bóng doanh nhân thành đạt

Nhiều người dân ở xã Lâm Sơn, huyện Lương Sơn, Hoà Bình đã ngã ngửa người khi nhận được thông tin trên địa bàn xã mình có một ông trùm buôn ma tuý. Đáng nói, ông trùm này thường xuất hiện trong vai chủ doanh nghiệp khoáng sản đang ăn nên làm ra ...

(vnmedia) Ngày 18/4/2013, tổ công tác của Đội Cảnh sát giao thông - trật tự Công an huyện Tân Yên, Bắc Giang làm nhiệm vụ tại tỉnh lộ 298 thuộc địa phận xã Ngọc Lý (huyện Tân Yên) đã phát hiện đối tượng Lê Quang Đông (trú tại Lâm Sơn, Lương Sơn, Hoà Bình) đang trên đường vận chuyển 140 bánh ma tuý. Đây được cho là vụ buôn ma tuý "khủng" nhất từ trước đến nay.

Theo thông tin từ cơ quan điều tra, khi bị lực lượng cảnh sát giao thông dừng xe để kiểm tra, Đông đã gợi ý rằng nếu bỏ qua cho hắn đi thì sẽ “cảm ơn” bằng một số tiền lớn. Tuy nhiên, khi các chiến sỹ kiên quyết yêu cầu được kiểm tra xe thì Đông đã rút chìa khoá xe rồi bỏ chạy. Tổ tuần tra đã đuổi theo hơn 100 mét thì bắt được Đông, và phát hiện 180 viên ma tuý tổng hợp được giấu trong túi hậu của hắn.

Vậy, Lê Quang Đông là ai?

Chúng tôi đã tìm về xã Lâm Sơn, huyện Lương Sơn, Hoà Bình để tìm hiểu về đối tượng này. Điều bất ngờ là nhiều người dân ở đây đều tỏ ra ngỡ ngàng, bởi lâu nay họ vẫn nghĩ Đông là chủ một doanh nghiệp khoáng sản đang ăn nên làm ra…

Đông cũng được biết đến là con người khá hào phóng, có thể cho bạn bè vay mượn nhiều triệu đồng “như không”. Năm 2012, nhờ kinh doanh giỏi mà Đông mua được xe ô tô trị giá hàng tỷ đồng. Sang năm nay, Đông cùng với bố tiến hành xây cất lại ngôi nhà với số tiền ước tính không dưới ba tỷ đồng.


 


 140 bánh heroin cùng các tang vật khác cơ quan chức năng thu giữ.

 

Cũng theo lời ông Lê Quang Thái (bố Đông), trong số mấy người con của ông thì Đông gần như được thừa hưởng những phẩm chất tốt từ gia đình. Thời còn là học sinh, Đông học rất giỏi. Ông Thái hướng cho con thi vào trường Đại học Tổng hợp (cũ), song vì chủ quan mà Đông thi trượt. Trong thời gian đợi thi lại Đông theo đám trai tráng đi đào vàng ở Đồng Hỷ, Võ Nhai (Thái Nguyên)… Nhờ gặp may mắn mà Đông ngày càng phất lên. Ít năm sau Đông hùn vốn cùng anh em bạn bè thành lập Công ty khai thác khoáng sản.

Tuy vậy, ông Thái cũng thừa nhận vì rất tin tưởng ở người con trai giỏi giang nên chưa bao giờ ông hỏi cụ thể về công việc của con. Đông thường xuyên đi công tác, khi thì Lào Cai, Thái nguyên, Hà Nội… Dù mỗi tháng Đông chỉ về nhà vài lần, song ông Thái không bao giờ nghĩ đến chuyện con mình làm việc mờ ám hay trái pháp luật. Cũng chính vì vậy mà ông Thái bàng hoàng khi biết tin con mình bị bắt vì hành vi vận chuyển trái phép ma tuý. Ông phỏng đoán “chắc nó chỉ chở thuê cho ai đó thôi, chứ nó làm gì có tiền mà buôn bán chừng ấy ma tuý” !?

Theo Công an xã Lâm Sơn, gia đình ông Lê Quang Thái vốn nổi tiếng khắp vùng về kinh doanh giỏi. Ngoài nấu rượu, ông Thái còn kinh doanh cả nhà nghỉ, có cả trang trại ở huyện Kim Bôi. Tuy nhiên, nhà nghỉ của ông Thái đã không dưới một lần bị Công an tỉnh Hoà Bình xử lý về hành vi chứa chấp mại dâm. Con trai thứ hai của ông Thái là Lê Quang Chính từng bị lực lượng Công an bắt về hành vi tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma tuý. Chính đã phải đi cải tạo bắt buộc 2 năm. Sau khi mãn hạn tù trở về, Chính được anh trai (Đông) giao cho quản lý một trang trại.

Về việc Đông bị bắt quả tang khi vận chuyển một lượng ma tuý lớn, công an xã cũng rất bất ngờ. Vì trước nay chỉ có em trai của Đông là thuộc diện quản lý của xã vì đã có tiền án. Sau này Chính cắt khẩu về lại Thái Nguyên. Riêng lý lịch của Đông là rất “sạch sẽ”.

Hiện cơ quan điều tra công an tỉnh Bắc Giang đang tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án.

 

 

Hải Bình

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo