Pháp luật

Trùm xã hội đen Minh "Sâm" xin giảm án khi nói lời sau cùng

(DNVN) - Viện kiểm sát đề nghị mức án đối với bị cáo Nguyễn Ngọc Minh (tức Minh sâm) từ 20 tháng – 30 tháng tù giam với tội danh “cưỡng đoạt tài sản". Tuy nhiên, khi nói lời sau cùng, Minh "Sâm" đã đề nghị tòa xem xét giảm nhẹ vì có công lao xây dựng phát triển quê hương và có công với cách mạng.

Theo tin tức trên báo Dân Trí, chiều nay (1/6), phiên tòa tiếp tục phiên xét xử với phần xét hỏi của đại diện Viện kiểm sát đối với các bị cáo.

Đại diện Viện Kiểm sát đã thẩm vấn bị cáo Minh “sâm” về việc chi tiêu số tiền 184 triệu đồng từ việc thu phí trái phép tại khu chợ Đồng Bèo. Minh “sâm” khai số tiền này không được nộp về công ty TNHH Đại An mà giữ lại để phục vụ hoạt động cho chợ Đồng Bèo.

“Số tiền thu được bị cáo dùng để trả tiền bảo vệ, tiền nhân viên, tiền điện nước, tiền vệ sinh và tiền thuê đất cho địa phương hàng năm tại khu chợ Đồng Bèo” - Minh “sâm” khai trước tòa.

Trong phần xét hỏi của đại diện Viện Kiểm sát giữ quyền công tố tại tòa, bị cáo Minh “sâm” thừa nhận việc lập ra các quy định thu phí bến bãi, phí vào chợ là vi phạm pháp luật, do nhận thức pháp luật hạn chế dẫn đến hành vi này.

Minh "sâm" (bìa phải) cùng đồng phạm tại tòa. Ảnh: PLO.

Ban quản lý chợ Đồng Bèo tự đề ra quy định và cấp phát “thẻ vàng” cho các xe chở gỗ khi vào hoạt động trong chợ. Cụ thể, đối với các xe vào chợ, nếu đóng tiền theo quy định của ban quản lý chợ, sẽ được viết phiếu thu và cấp thẻ vàng để rời khỏi chợ. Nếu xe nào không nộp tiền, sẽ không được cấp “thẻ vàng”, đồng nghĩa với việc không được ra khỏi khu chợ này.

Minh “sâm” đã giao nhiệm vụ cụ thể cho 9 bị cáo khác là nhân viên của Ban quản lý chợ Đồng Bèo. Công việc quản lý chung tại ban quản lý này, Minh “sâm” giao lại cho con gái là Nguyễn Thu Hằng, với sự giúp sức của các bị cáo Nguyễn Văn Tùng, Nguyễn Văn Hòa, Trần Thái Sơn, Nguyễn Hữu Hoàng, Vũ Quốc Khánh và Phạm Văn Đức.

Theo tin trên báo Thanh Niên, sau phần xét hỏi, đại diện Viện Kiểm sát nhân dân đề nghị mức án đối với các bị cáo như sau: Nguyễn Ngọc Minh từ 20 - 30 tháng tù giam; Nguyễn Văn Tùng và Vũ Quốc Khánh: 18 tháng 13 ngày tù; Nguyễn Thu Hằng: 17 tháng 9 ngày; Trần Thái Sơn và Phạm Văn Đức: 18 tháng 6 ngày; Nguyễn Hữu Hoàng: 18 tháng 13 ngày; Nguyễn Tiến Thắng: 18 tháng 6 ngày; Nguyễn Văn Hòa 12 - 15 tháng tù, nhưng cho hưởng án treo.

Bị cáo Quách Văn Lộc bị đề nghị 18 tháng 6 ngày tù về tội “Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng”.

Được nói lời sau cùng, bị cáo Minh “Sâm” mong Hội đồng xét xử giảm nhẹ mức án vì nói hoàn toàn không có động cơ xúi giục nhân viên cấp dưới chiếm đoạt tiền của các chủ gỗ.

 

“Bị cáo có nhiều công lao trong việc xây dựng phát triển quê hương, còn được nhà nước tặng bằng khen. Bản thân gia đình sau khi biết mình gây ra phạm pháp đã đền bù kịp thời và bị cáo có công với cách mạng nên mong muốn được HĐXX xem xét các tình tiết được giảm nhẹ tội” - bị cáo Minh “Sâm” nói trước tòa.

Tương tự, con gái của Minh “Sâm” cùng 8 bị cáo còn lại đều ăn năn hối cải trước việc làm của mình và xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt.

Theo dự kiến, 9h ngày 2/6, HĐXX sẽ tuyên án.

Nên đọc
Hòa Hậu (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo