Quốc tế

Trump "bật lại" mạnh mẽ cáo buộc ông "đi đêm" với Nga

Theo Tổng thống Mỹ Donald Trump, cáo buộc cho rằng có sự thông đồng giữa chiến dịch tranh cử tổng thống của ông và Nga hoàn toàn là trò lừa bịp.

Hôm 08/5, trên tài khoản Twitter cá nhân, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã viết, cáo buộc cho rằng có sự thông đồng giữa chiến dịch tranh cử tổng thống của ông và Nga là "hoàn toàn lừa bịp". 

"Câu chuyện thông đồng giữa Trump và Nga là hoàn toàn lừa bịp", ông chủ Nhà Trắng viết trên Twitter.

Tổng thống Mỹ Donald Trump phản ứng gay gắt về cáo buộc cho rằng có sự thông đồng giữa chiến dịch tranh cử tổng thống của ông và Nga.

Bình luận trên của ông Trump đưa ra sau phiên điều trần của một tiểu ban của Thượng viện về cáo buộc Nga can thiệp vào cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2016. Hai cựu quan chức Mỹ, Giám đốc CIA James Clapper và quyền tổng chưởng lý Sally Yates, đã làm chứng tại phiên điều trần này. 

"Giám đốc Clapper đã nhắc lại điều mà mọi người, trong đó có thông tin giả mạo, biết rằng không có bằng chứng về sự thông đồng với Nga và Trump", Tổng thống Mỹ viết. 

"Bà Sally Yates đã làm cho truyền thông giả mạo cực kỳ không vui trong ngày hôm nay, khi bà ấy không nói gì ngoài những tin cũ", ông cho biết thêm.

Ngày 13/02 vừa qua, Cố vấn An ninh Quốc gia của ông Trump là ông Micheal Flynn đã từ chức sau khi bị cáo buộc có liên lạc với Đại sứ Nga tại Mỹ Sergei Kislyak để bàn về vấn đề cấm vận, sau đó che giấu nội dung cuộc hội đàm. Ông Flynn thừa nhận rằng ông đã không cung cấp đầy đủ thông tin về các cuộc gọi với Nga.

Sau đó, ngày 14/02, New York Times đưa tin, các thành viên trong nhóm vận động tranh cử Tổng thống của ông Trump cùng nhiều người khác có liên quan đến nhóm này đã liên lạc với các cơ quan tình báo và một số thành viên chính phủ Nga trước khi cuộc bầu cử bắt đầu.

 

Đầu tháng 11 năm ngoái, phát ngôn viên điện Kremlin Dmitry Peskov khẳng định, Moscow không có thông tin liên lạc với bất kỳ ai trong đội ngũ vận động tranh cử của ông Trump.

Nên đọc
NM (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo