Quốc tế

Trump bất ngờ cân nhắc bỏ trừng phạt Iran

Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson cho biết, ông đã thông báo với Quốc hội về kế hoạch xem xét dỡ bỏ các lệnh trừng phạt Iran sau khi Tổng thống Trump chỉ đạo đánh giá về chấm dứt trừng phạt Tehran.

Hôm 18/4, Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson tiết lộ rằng, ông đã thông báo với Quốc hội về kế hoạch xem xét liệu có nên dỡ bỏ các lệnh trừng phạt Iran hay không.

Tổng thống Mỹ Donald Trump cân nhắc bỏ trừng phạt Iran.

"Tổng thống Donald Trump đã chỉ đạo đánh giá liên cơ quan do hội đồng An ninh Quốc gia dẫn đầu về Kế hoạch Hành động Toàn diện Chung (JCPOA), theo đó việc đánh giá chấm dứt trừng phạt liên quan đến việc Iran theo đuổi JCPOA là cần thiết đối với lợi ích an ninh quốc gia của Mỹ", Ngoại trưởng Tillerson cho biết trong một tuyên bố. 

Tuy nhiên, trước đó, hôm 9/4,  Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc Nikki Haley cho biết, Tổng thống Mỹ Donald Trump đang cân nhắc áp đặt thêm các lệnh trừng phạt với Nga và Iran liên quan đến những diễn biến mới trong cuộc khủng hoảng Syria.

"Đó là những vấn đề Tổng thống Donald Trump đã và sẽ thảo luận. Tôi nghĩ ông ấy còn phải xem xét tình hình", Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc Nikki Haley trả lời CNN ngày 9/4 khi được hỏi Mỹ có muốn "trừng phạt cứng rắn hơn nhằm vào Nga và Iran" hay không.

Nên đọc
NM (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo