Quốc tế

Trump bị chỉ trích không nhìn nhận được các mối đe dọa từ Nga

(DNVN) - Thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa Lindsey Graham cho biết có kế hoạch vào tuần tới sẽ giới thiệu dự luật siết chặt các biện pháp trừng phạt chống Nga.

Dự kiến vào ngày 6/1, Giám đốc cơ quan Tình báo Quốc gia Mỹ James Clapper và Giám đốc Cơ quan An ninh Quốc gia Michael Rogers sẽ điều trần trước Thượng viện nước này về vụ rò rỉ email của đảng Dân chủ nói trên.

"Tôi hi vọng rằng sau ngày 6/1, bạn sẽ thấy rằng Nga thực sự can thiệp vào cuộc bầu cử của chúng ta" Thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa Lindsey Graham nói với CNN.

Thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa Lindsey Graham.

Ông Graham cũng chỉ trích Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump vì đã tỏ ra hoài nghi các cáo buộc mà cơ quan đặc nhiệm Mỹ cáo buộc phía Nga can thiệp vào cuộc bầu cử.

"Có vẻ như ông Trump có điểm mù liên quan đến Nga, và tôi hoàn toàn không thể đồng tình trong vấn đề này", ông Graham, người đang cùng với nghị sĩ John McCain soạn thảo lệnh trừng phạt Nga cho biết. Tuy nhiên, triển vọng của dự luật mà Graham đề xuất hiện chưa được rõ ràng.

Trước đó, nhà sáng lập WikiLeaks Julian Assange ngày 4/1 đã khiến chính giới Mỹ chấn động khi tuyên bố một cậu bé 14 tuổi cũng có thể đột nhập được vào thư điện tử (email) của John Podesta, người đứng đầu chiến dịch tranh cử của bà Hillary Clinton vì mật khẩu của Podesta chỉ được đặt là "password" - quá dễ đoán.

Ông Assange tiết lộ bà Clinton "gần như không có nỗ lực" để bảo mật thư điện tử, khiến 50.000 trang tài liệu bị WikiLeaks tung lên mạng.

Nên đọc
Thu Phương (theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo