Quốc tế

Trump cầm chắc phần thắng, Cruz chính thức rời cuộc đua

(DNVN)-Tỷ phú Donald Trump gần như chắc chắn sẽ trở thành ứng cử viên của Đảng Cộng hòa trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ vào tháng 11 tới sau khi giành chiến thắng quan trọng tại bang Indiana, kéo theo việc đối thủ Ted Cruz phải chính thức bỏ chiến dịch tranh cử vào Nhà Trắng.

Truyền thông Mỹ đưa tin, ứng cử viên Donald Trump đã dễ dàng vượt qua đối thủ bám sát nhất là Thượng nghị sỹ bang Texas Ted Cruz để giành chiến thắng tại bang Indiana, nơi có tổng cộng 57 phiếu đại biểu. 

Trong khi đó, sau khi phần lớn số phiếu đã được kiểm, Ủy ban Bầu cử của đảng Cộng hòa tại bang Indiana cho biết ứng cử viên Trump đã giành được 54,1% số phiếu ủng hộ, bỏ xa đối thủ Ted Cruz với 33,8% số phiếu bầu. 

Phát biểu trước đám đông người ủng hộ tại Tháp Trump ở New York sau khi giành phần thắng tại bang Indiana, đánh dấu thắng lợi tại 7 bang liên tiếp, ông trùm bất động sản đã cam kết rằng: "Chúng ta sẽ chiến thắng vào tháng 11 tới, và chúng ta sẽ thắng lớn".

Ted Cruz chính thức rời cuộc đua, Trump cầm chắc phần thắng trong cuộc đua vào Nhà Trắng (Ảnh AFP)

Trong khi đó, Thượng nghị sỹ bang Texas Ted Cruz đã chính thức quyết định rời cuộc đua đua trở thành ứng cử viên của Đảng Cộng hòa trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ vào tháng 11 tới.

"Chúng tôi đã làm mọi thứ bằng khả năng của mình, nhưng cử tri lại lựa chọn con đường khác", ông Ted Cruz ngậm ngùi nói. 

"Với một tâm trạng nặng nề, nhưng với sự lạc quan vô bờ bến đối với tương lai lâu dài của đất nước chúng ta, chúng tôi sẽ tạm ngừng chiến dịch của mình", ông Ted Cruz nói thêm.

Quyết định trên được đưa ra sau khi ông Ted Cruz thất bại trước tỷ phú Donald Trump trong cuộc bầu cử tại tiểu bang Indiana, qua đó khiến số phiếu đại biểu mà Thượng nghị sỹ này giành được mới có 565 phiếu, cách quá xa mục tiêu giành đủ tối thiểu 1.237 phiếu đại biểu để trở thành ứng cử viên của Đảng Cộng hòa.

Với kết quả này, hiện cuộc đua của Đảng Cộng hòa chỉ còn hai ứng cử viên là tỷ phú Donald Trump và Thống đốc bang Ohio John Kasich. Song, các chuyên gia phân tích dự báo rằng, ông Kasich cũng sẽ sớm công bố quyết định rút lui trong thời gian tới.

 

Trong khi ông Trump giành chiến thắng mang tính bước ngoặt ở bang Indiana thì bà Hillary Clinton - ứng viên tiềm năng của Đảng Dân chủ - giành được khoảng 53,2 % số phiếu.

Dù thất bại tại Indiana, nhưng với hàng loạt chiến thắng trước đó, bà Hillary Clinton vẫn là ứng viên tiềm năng hàng đầu và có cơ hội cao trở thành ứng viên đại diện cho Đảng Dân chủ tham gia cuộc đua giành chiếc ghế Tổng thống vào tháng 11 tới.

Nên đọc
NM (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo