Quốc tế

Trump chỉ chiếm được Raqqa khi "bắt tay" với Nga và Syria?

(DNVN)-Theo giới phân tích, cách duy nhất để Tổng thống Mỹ Donald Trump giải phóng được Raqqa từ tay khủng bố là "bắt tay" với các lực lượng của Nga và Syria trên mặt đất.

Chuyên gia quân sự Nga Ivan Konovalov chia sẻ với Radio Sputnik rằng, cách duy nhất để Tổng thống Mỹ Donald Trump giải phóng được Raqqa - thủ phủ trên thực tế của Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng - từ tay khủng bố là "bắt tay" với các lực lượng của Nga và Syria trên mặt đất. 

Một quân nhân Nga đang huấn luyện binh lính Syria tại Palmyra. (Ảnh Sputnik)

Theo ông Ivan Konovalov, chuyên gia quân sự Nga và là Giám đốc của Trung tâm Nghiên cứu các xu hướng Chiến lược, để tái chiếm thành phố Raqqa của Syria từ tay IS, trước hết Tổng thống Donald Trump cần phải kết hợp với chính phủ Nga và Syria. 

"Cuộc tấn công chính của quân đội Syria là cách duy nhất để hoàn thành nhiệm vụ này: chiếm giữ Palmyra, giải phóng Deir ez-Zor và sau đó tiến tới giải phóng Raqqa. Và ông Trump cần phải làm việc với Tổng thống Syria Bashar al-Assad và Nga", chuyên gia trên nhận định. 

Trước đó, hôm 28/01, Tổng thống Trump đã ra lệnh cho các tướng trong 30 ngày phải hoàn thành kế hoạch chiếm Raqqa và đánh bại tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Đây là một trong những cam kết quan trọng trong chiến dịch tranh cử của Tổng thống Mỹ, người thường xuyên chỉ trích tiến độ chậm chạp trong kế hoạch chống lại chủ nghĩa Hồi giáo cực đoan của người tiền nhiệm Barack Obama.

Sắc lệnh kêu gọi thiết lập một chiến lược toàn diện và các kế hoạch để đánh bại IS, bao gồm biện pháp điều thêm các lực lượng và khí tài quân sự Mỹ tới Iraq và Syria.

 

Chuyên gia Konovalov cho rằng, Tổng thống Trump nhận thấy Washington cần phải thay đổi chiến lược của Mỹ tại Syria. Sẽ là một bước đi đúng hướng nếu ông Trump quyết định phối hợp lực lượng với Moscow và Damascus để hoàn thành mục tiêu chiếm Raqqa và diệt IS. 

Nên đọc
Thu An (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo