Quốc tế

Trump chỉ trích cựu Giám đốc FBI là "kẻ dối trá"

Ông Trump cáo buộc ông Comey khai man khi ông bác bỏ tuyên bố của ông Comey rằng Tổng thống đề nghị ngừng điều tra cựu cố vấn an ninh Michael Flynn.

Một ngày sau phiên điều trần trước Ủy ban Tình báo Thượng viện của cựu Giám đốc FBI James Comey về cuộc điều tra mối liên hệ giữa Nga và cuộc bầu cử tổng thống Mỹ, Tổng thống Donald Trump đã lên Twitter chỉ trích ông Comey dối trá và là “kẻ rò rỉ thông tin”, theo tin tức trên báo Thanh Niên.

Cựu Giám đốc FBI James Comey tại phiên điều trần.

Ông Trump muốn ám chỉ điều mà luật sư của ông đã nói sau buổi điều trần hôm thứ Năm: rằng ông Trump không phải là đối tượng điều tra và ông Comey đã tiết lộ cuộc nói chuyện với tổng thống cho một luật sư, người chia sẻ lại cho báo chí.

Tuyên bố trên hoàn toàn trái ngược với những tranh luận mà cựu Giám đốc FBI đưa ra trong phiên điều trần kéo dài 2 tiếng rưỡi tại Ủy ban Tình báo Thượng viện hôm 8/6, theo tin tức trên TTXVN.

Trong khi ông Comey khẳng định cá nhân Tổng thống Mỹ không bị điều tra trong vụ Nga can thiệp bầu cử Mỹ 2016, song lại tuyên bố ông Trump đã cố tìm cách gây ảnh hưởng đến cuộc điều tra bằng việc yêu cầu ông Comey “hãy cho qua” việc điều tra cựu Giám đốc An ninh Quốc gia Michael Flynn trong cuộc họp riêng ngày 14/2. 

Ông Comey tiết lộ Tổng thống  Donald Trump đã nói những lời đó sau khi yêu cầu các quan chức khác rời khỏi phòng họp để ông có thể một mình nói chuyện với cựu Giám đốc FBI.

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo báo Thanh Niên, TTXVN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo