Quốc tế

Trump chiến thắng liên tiếp ở hai bang

(DNVN)-Báo chí Mỹ đưa tin, ứng viên duy nhất của Đảng Cộng hòa Donald Trump đã giành chiến thắng liên tiếp ở hai bang West Virginia và Nebraska trong cuộc bầu cử sơ bộ diễn ra hôm 10/5.

Hôm 10/5, ứng viên duy nhất của Đảng Cộng hòa, tỷ phú Donald Trump, đã giành chiến thắng liên tiếp tại hai bang quan trọng là West Virginia and Nebraska.

Bên phía Đảng Dân chủ, NBC dự đoán, Thượng nghị sĩ Bernie Sanders sẽ chiến thắng trước ứng viên tiềm năng Hillary Clinton tại bang West Virginia. Trong khi đó, các tờ báo khác cho biết, ông Sanders đang dẫn trước đối thủ nhưng hiện còn quá sớm để khẳng định ai là người chiến thắng. 

Tỷ phú Donald Trump giành chiến thắng tại hai bang hôm 10/5 (Ảnh Reuters)

Theo CNN, hiện ông Sanders có 1.448 phiếu đại biểu cam kết so với 2.224 của cựu Ngoại trưởng Mỹ. Cảm thấy không thể cạnh tranh với bà Hillary Cliton ở số đại biểu cam kết cần thiết, ông Sanders cho biết sẽ cố gắng thuyết phục các siêu đại biểu ủng hộ cho mình. Bà Clinton đã tiến sát đến 2.383 phiếu đại biểu cần thiết để chiến thắng. 

Cuộc bầu cử sơ bộ tiếp theo của đảng Dân chủ sẽ được tổ chức tại Kentucky và Oregon vào ngày 17/5 tới.

Tỷ phú Donald Trump được cho là sẽ giành được 34 phiếu đại biểu tại bang West Virginia, khi ông tiến sát đến con số 1.237 phiếu đại biểu cần thiết để giành được đề cử của Đảng Cộng hòa.

Trước đó, cùng ngày, Thượng nghị sĩ Ted Cruz bất ngờ tuyên bố rằng, ông sẽ trở lại cuộc đua nếu ông giành chiến thắng ở cuộc bầu cử sơ bộ Nebraska vì tên ông vẫn còn trên lá phiếu. 

Nên đọc
NM (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo