Quốc tế

Trump chủ trương theo đuổi giải pháp hòa bình với Triều Tiên

Một quan chức cấp cao trong Nhà Trắng hôm 25/10 khẳng định Tổng thống Mỹ Donald Trump chủ trương theo đuổi giải pháp hòa bình cho vấn đề hạt nhân Triều Tiên.

Trong buổi họp báo thường kỳ diễn ra cùng ngày 25/10 liên quan tới chuyến công du châu Á vào tháng 11 tới của Tổng thống Mỹ Donald Trump, một quan chức cấp cao trong Nhà Trắng cho biết nhà lãnh đạo Mỹ vẫn chủ trương theo đuổi giải pháp hòa bình cho vấn đề hạt nhân Triều Tiên.

Tổng thống Mỹ Donald Trump

Quan chức này nhấn mạnh các nước liên quan, trong đó có Trung Quốc, cần phải gia tăng cấm vận quyết liệt hơn nữa với Triều Tiên để gây sức ép tối đa với nước này, đối phó với những động thái khiêu khích hạt nhân và tên lửa.

Tại cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Trung sắp tới, Tổng thống Donald Trump dự kiến sẽ đề nghị Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình gia tăng sức ép với Bình Nhưỡng, giải tỏa bất cân bằng thương mại giữa hai nước.

Đặc biệt, ông Trump cũng sẽ đề nghị Bắc Kinh thực thi một cách toàn diện các biện pháp cấm vận Bình Nhưỡng của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc, xúc tiến các biện pháp cấm vận trên phương diện song phương, có mức độ quyết liệt hơn nghị quyết của Hội đồng bảo an. Điều này cho thấy trong cuộc gặp sắp tới, ông Donald Trump dự kiến sẽ gây sức ép với Chủ tịch Tập Cận Bình về việc áp đặt cấm vận riêng với Bình Nhưỡng.

Bên cạnh đó, Tổng thống Mỹ sẽ đề cập một cách thẳng thắn với Trung Quốc về các biện pháp trả đũa vô lý của Bắc Kinh với Seoul liên quan tới tổ hợp tên lửa đánh chặn tầm trung cao (THAAD).

Trong chuyến công du châu Á sắp tới, ông Trump sẽ có bài phát biểu trước Quốc hội Hàn Quốc, và thăm Nghĩa trang quốc gia. Dự kiến trong bài phát biểu trước Quốc hội Hàn Quốc, Tổng thống Mỹ sẽ hối thúc cộng đồng quốc tế cùng gây sức ép tối đa với chính quyền Triều Tiên.

 

Nên đọc
theo KBS
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo