Quốc tế

Trump - Clinton liên tục "cướp lời" nhau trong trận "so găng" đầu tiên

(DNVN)- Hai ứng viên tổng thống Mỹ Hillary Clinton và Donald liên tục "cướp lời" nhau trong buổi tranh luận trực tiếp trên truyền hình đầu tiên vào sáng nay (27/9).

Trong cuộc tranh luận trực tiếp trên truyền hình đầu tiên bắt đầu vào 8 sáng nay (27/9) theo giờ Việt Nam, hai ứng viên tổng thống Mỹ Hillary Clinton và Donald Trump liên tục đả kích chính sách đối ngoại và ngắt lời nhau

Bà Clinton và ông Trump liên tục "cướp lời" nhau trong buổi tranh luận trực tiếp trên truyền hình hôm 27/9/2016 (Ảnh Reuters)

Sau khi chào hỏi nhau bằng cái bắt tay và mỉm cười, hai đối thủ bắt đầu "tấn công" nhau. Cả hai ứng viên của đảng Dân chủ và Cộng hòa đã trao đổi gay gắt về vấn đề TPP. Tỷ phú Donald Trump công kích việc bà Cliton từng ủng hộ hiệp định thương mại TPP sau đó lại phản đối khi nó chuẩn bị hoàn thành.

Tuy nhiên, bà Clinton cho rằng, thương mại không phải là một chính sách hoàn chỉnh về kinh tế.

Ông trùm bất động sản Trump còn còn cáo buộc cựu Ngoại trưởng Mỹ là "chỉ nói, và không hành động".

"Tôi có cảm giác tôi sẽ bị đổ lỗi về mọi thứ", bà Clinton nói. 

"Vì sao không?", ông Trump bật lại. 

 

Ứng viên đảng Dân chủ công kích đối thủ bằng việc đề cập đến việc tỷ phú New York nhận được hàng chục triệu đô la từ người cha để khởi nghiệp trong khi miêu tả xuất phát điểm của bà như một công dân Mỹ thuộc tầng lớp trung lưu.

“Donald rất may mắn trong cuộc đời của ông ấy. Ông ấy mượn 40 triệu đôla từ người cha của mình, ông ấy thực sự tin rằng bạn giúp những người giàu có nhiều bao nhiêu, bạn càng có lợi bấy nhiêu”, bà Clinton nói.

Đáp lại, ông Trump giải thích rằng: “Cha tôi đã cung cấp cho tôi một khoản vay nhỏ vào năm 1975 và tôi đã dùng nó để gây dựng nên một công ty”, hiện tại nó có giá trị đến hàng tỷ đôla.

Liên quan đến việc sử dụng email cá nhân trong thời gian còn là ngoại trưởng Mỹ, bà Clinton thừa nhận: “Tôi không bào chữa" và rằng “Tôi sẽ chịu trách nhiệm về việc này”.

Trong khi đó, tỷ phú Trump cũng đề cập về hồ sơ thuế cá nhân gây tranh cãi của mình.

 

"Tôi sẽ công bố hồ sơ thuế của mình, ngược lại với mong muốn từ luật sư cá nhân, khi bà ấy công khai 33.000 email đã bị xóa", ông Trump nói. 

Tuyên bố của ông Trump đưa ra sau khi bà Clinton đặt nghi vấn “ông ta đang che giấu điều gì”, rằng ông Trump có thể không giàu như vẫn nói hoặc ông không đóng thuế liên bang.

Cuộc tranh luận kéo dài 90 phút được dự đoán là cuộc tranh luận thu hút nhiều người xem nhất trong lịch sử truyền hình Mỹ, lên tới 100 triệu người.

Nên đọc
Thu An (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo