Quốc tế

Trump cố tình từ chối bắt tay Merkel tại Nhà Trắng

Tổng thống Mỹ Donald Trump cố tình từ chối đề nghị bắt tay Thủ tướng Đức Angela Merkel tại phòng Bầu dục ở Nhà Trắng hôm 17/3 trong cuộc chạm mặt đầu tiên giữa họ kể từ khi ông nhậm chức.

Theo Sputnik, nếu bạn đang tìm kiếm mối quan hệ nồng ấm và mang tính xây dựng giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và Thủ tướng Đức Angela Merkel thì đã đến lúc bắt đầu phải tìm kiếm ở nơi khác. 

Trong cuộc gặp tại Nhà Trắng hôm 17/3 để thảo luận về thương mại, nhập cư và tương lai của NATO, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã chào đón bà Merkel bằng một cái bắt tay tại lối vào Nhà Trắng

Tổng thống Mỹ Donald Trump và Thủ tướng Đức Angela Merkel tại cuộc họp báo chung hôm 17/3/2017. (Ảnh Reuters)

Tuy nhiên, khi họ bước vào phòng Bầu dục ông Trump đã cố tình từ chối bắt tay khi được phóng viên yêu cầu để chụp ảnh và  đích thân bà Merkel cũng đưa ra đề nghị bắt tay. 

"Chúng ta có thể bắt tay nhau được không?", một thành viên của văn phòng báo chí Nhà Trắng yêu cầu.

Trước đề nghị này, bà Merkel lập tức nhìn sang phía ông Trump và nhắc lại đề nghị trên, nhưng Tổng thống Mỹ không đưa ra bất cứ phản ứng gì. Ông chỉ ngồi im, cũng không nhìn thẳng vào thủ tướng Đức, mà thay vào đó lại mỉm cười với nhóm nhà báo. 

Đây là lần đầu tiên lãnh đạo Đức thăm Mỹ kể từ khi ông Trump nhậm chức Tổng thống vào ngày 20/1. Ngay sau cuộc gặp này, hai nhà lãnh đạo đã có một cuộc họp báo chung. 

Tại đây, ông Trump và bà Merkel đã nhất trí hợp tác trong cuộc chiến chống khủng bố và tìm cách củng cố mối quan hệ với Nga. Về NATO, ông Trump cho biết sẽ tiếp tục ủng hộ tổ chức này hoạt động với điều kiện các thành viên, trong đó có Đức, phải cùng nhau chi trả.

 

Khi được hỏi về bằng chứng khẳng định ông Obama "nghe lén", ông chủ Nhà Trắng cho rằng, ông và bà Merkel "có điểm tương đồng" trong vấn đề này vì cùng bị "nghe lén". 

Khi còn là ứng viên tổng thống Mỹ, ông Trump đã chỉ trích bà Merkel cho phép hàng trăm ngàn người tị nạn tới Đức. 

Bà Merkel có mối quan hệ gần gũi với những người tiền nhiệm đảng Cộng hòa và Dân chủ của ông Trump, ông Barack Obama và George W. Bush, bất chấp những bất đồng về chính sách và sự thận trọng của Đức đối với doanh nhân New York.

Nên đọc
Thu An (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo