Quốc tế

Trump đánh bại Clinton ở cả 3 bang đầu tiên

(DNVN)-Theo kết quả bỏ phiếu sơ bộ, ứng viên tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump đánh bại đối thủ đảng Cộng hòa Hillary Clinton ở cả 3 bang đầu tiên, gồm New Hampshire, Kentuckey và Indiana.

Kết quả bỏ phiếu sơ bộ cho thấy, ứng viên tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump đánh bại đối thủ đảng Cộng hòa Hillary Clinton ở cả 3 bang đầu tiên. Cụ thể, ại New Hampshire, ông Trump dẫn trước với 52,5%, bà Clinton chiếm 41%. Tại Kentuckey, ông Trump dẫn trước với 67,4%, bà Clinton 28,1%. Tại Indiana, ông Trump dẫn trước với 69,8%, bà Clinton là 26,4%.

Theo kết quả bỏ phiếu sơ bộ, ứng viên Donald Trump đánh bại đối thủ Hillary Clinton ở cả bang đầu tiên, gồm New Hampshire, Kentuckey và Indiana.

Trong khi Indiana có 11 phiếu đại cử tri, thì bang Kentuckey có 8 phiếu đại cử tri và New Hampshire có 4 đại cử tri.

Trong diễn biến mới nhất liên quan đến cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2016, Ủy ban Bầu cử Hạt Durham đã nhận được yêu cầu từ bang North Carolina về việc gia hạn thời gian bầu cử tại đây thêm 90 phút do những trục trặc về kỹ thuật khiến cho hệ thống bầu cử điện tử không thể hoạt động. 

Cùng những bang khác như Florida hay Pennsylvania, bang North Carolina cũng là một trong những bang trọng yếu đối với hai ứng viên. Việc giành chiến thắng tại North Carolina sẽ phản ánh rõ nét hơn khả năng chiến thắng của mỗi ứng cử viên trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm nay.

Nên đọc
Thu An (Theo CNN, Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo