Quốc tế

Trump đảo ngược chính sách của Obama, Cuba lập tức cảnh báo

(DNVN)-Giới chưc Cuba cảnh báo rằng, việc Tổng thống Mỹ Donald Trump đảo ngược chính sách của người tiền nhiệm Barack Obama đối với Havanasẽ thất bại.

Theo hãng tin Sputnik của Nga, chính quyền Cuba đã cảnh báo việc Tổng thống Mỹ Donald Trump đảo ngược chính sách của người tiền nhiệm Barack Obama đối với quốc đảo Caribe này sẽ thất bại. 

“Những biện pháp mới nhằm thắt chặt phong tỏa sẽ thất bại như những gì đã diễn ra trước đây. Nó sẽ không làm suy yếu cuộc cách mạng hay phá vỡ tinh thần người dân Cuba”, giới chức Cuba khẳng định trong một thông cáo phát đi hôm 16/6.

Trump đảo ngược chính sách của Obama, Cuba lập tức cảnh báo

Trước đó, hôm 16/6, trong một động thái đảo ngược chính sách của người tiền nhiệm Barack Obama và thắt chặt du lịch cũng thương mại với Cuba, Tổng thống Mỹ Donald Trump thông báo trong một bài phát biểu ở Miami rằng,  ông đã hủy bỏ một phần thỏa thuận "sai lầm khủng khiếp" với Havana của người tiền nhiệm Barack Obama. 

Theo đó, ông chủ Nhà Trắng đã ra lệnh hạn chế người Mỹ tới Cuba du lịch, kiềm chế các quan hệ làm ăn của Mỹ với các công ty Cuba do quân đội kiểm soát.

Bất chấp quyết định bất ngờ của ông Trump, Havana khẳng định, Cuba vẫn sẵn sàng đối thoại tôn trọng và hợp tác với Mỹ, trong đó có các vấn đề song phương nổi bật. Cuba sẽ không dung thứ cho sự can thiệp vào công việc nội bộ của nước này.

"Bất kỳ chiến lược nào nhằm thay đổi hệ thống chính trị, kinh tế và xã hội ở Cuba, bao gồm thông qua việc gây áp lực và cưỡng ép, đều sẽ dẫn đến thất bại. Người dân Cuba sẽ tự quyết định những gì Cuba cần thay đổi để tái thiết nền kinh tế và xã hội như chúng tôi đã làm vào năm 1959 và như những gì đang được thực hiện” chính phủ Cuba nhấn mạnh. 

Giới chức Cuba cũng phản ứng khi Mỹ chỉ trích thỏa thuận nhân quyền và cáo buộc chính phủ Mỹ tra tân, và bắt giữ bất hợp pháp các tù nhân ở nhà tù Guantanamo. Havana lo ngại về "số lượng lớn các vụ sát hại, lạm dụng quyền lực bởi lực lượng cảnh sát".

 

Nên đọc
Thu An (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo