Quốc tế

Trump đề nghị điều tra mối liên hệ giữa Nga và Clinton

Tổng thống Mỹ Donald Trump chĩa mũi tấn công về phía cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton, khi các thành viên nội các của ông liên tục bị điều tra về quan hệ với Nga.

Trong bài đăng mới đây trên tài khoản mạng xã hội Twitter, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đặt nghi vấn về việc Ủy ban Tình báo Hạ viện Mỹ không xem xét thỏa thuận của cựu Tổng thống Bill Clinton và cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton về việc chuyển một lượng lớn uranium của Mỹ tới Nga.

Cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton 

"Tại sao Ủy ban tình báo Hạ viện không muốn nghiên cứu thỏa thuận giữa Bill và Hillary về việc chuyển uranium của Mỹ cho Nga, hoặc sự "tái khởi động" quan hệ Mỹ - Nga của Hillary. Chuyện quan hệ của Trump với Nga mới là điều bịa đặt. Hãy đưa nước Mỹ vĩ đại trở lại", ông Trump viết trên Twitter.

Ông Trump đề cập đến các tài liệu gây tranh cãi liên quan đến bà Clinton thời làm Ngoại trưởng đã ký một thỏa thuận liên quan đến cơ quan năng lượng nguyên tử Nga. Năm ngoái, ông Trump cáo buộc bà Hillary cung cấp 20% lượng urani cho Nga.

Trong chiến dịch tranh cử, bà Hillary Clinton nhiều lần tuyên bố Donald Trump có quan hệ với Nga. Chủ đề này lại dấy lên lần nữa sau khi Trump đắc cử tổng thống và Nga bị cáo buộc "can dự" vào bầu cử Mỹ. Nga phủ nhận báo cáo của tình báo Mỹ và tuyên bố không hề can thiệp vào công việc nội bộ của các quốc gia khác.

Nên đọc
Thu Phương (theo CNN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo