Quốc tế

Trump "dìm" đối thủ, hô hào hủy bầu cử Tổng thống

(DNVN)-Ứng viên đảng Cộng hòa Donald Trump tiếp tục "dìm" đối thủ Hillary Clinton, đồng thời hô hào hủy cuộc bầu cử Tổng thống và trao luôn chức tổng thống cho ông.

Ứng viên tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump đã chỉ trích đối thủ đảng Dân chủ Hillary Clinton về các chính sách thương mại của chồng bà, cựu Tổng thống Bill Clinton, đã khiến hàng ngàn người Mỹ mất việc làm.

Phát biểu trước những người ủng hộ tại Toledo, Ohio hôm 27/10, tỷ phú Trump cho biết, bà Clinton giải quyết các thỏa thuận thương mại thực sự tệ, do vậy nên hủy ngay cuộc bầu cử tổng thống năm nay và trao luôn chức tổng thống cho ông.

Ứng viên tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump phát biểu trước những người ủng hộ tại Toledo, Ohio hôm 27/10/2016 

“Chúng ta nên hủy bỏ cuộc bầu cử này và trao (chức tổng thống) cho Trump, đúng không”, ông trùm bất động Trump phát biểu.

Theo ông Trump, Thỏa thuận Thương mại Tự do Bắc Mỹ (NAFTA) do chồng bà Clinton ký kết năm 1994 đã khiến Mỹ mất hàng ngàn việc làm. Và ông Trump cam kết sẽ không bao giờ làm điều sai lầm tương tự nếu được bầu vào ngày 8/11 tới.

Trong bối cảnh chỉ còn 11 ngày nữa là tới ngày bầu cử tổng thống Mỹ, doanh nhân New York đang phải vật lộn giải quyết hậu quả việc lộ một video ông khoe khoang sàm sỡ phụ nữ.

Kể từ khi video này bị rò rỉ, khoảng chục phụ nữ đã lên tiếng cáo buộc Trump lén lút hôn họ trong khi chưa được họ cho phép. Tuy nhiên, tỷ phú Trump cho rằng những cáo buộc này "hoàn toàn sai lầm".

Theo các kết quả thăm dò dư luận mới nhất, ứng viên đảng Dân chủ, cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton tiếp tục chiếm ưu thế so với đối thủ Donald Trump của đảng Cộng hòa.

 

Có tới 6 trong tổng số 7 cuộc thăm dò dư luận cho thấy cựu Ngoại trưởng Clinton dẫn trước tỷ phú Trump từ 2 đến 9 điểm. Chỉ duy nhất một cuộc điều tra cho kết quả bà Clinton và ông Trump nhận được sự ủng hộ bằng nhau.

Nên đọc
NM (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo