Quốc tế

Trump dọa lôi Kim Jong-un ra thử thách theo cách chưa từng thấy

(DNVN)-Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố rằng, lãnh đạo Triều Tiên phải được đem ra thử thách theo cách chưa từng thấy trước đây.

Tiếp nối chuỗi phát ngôn công kích lẫn nhau từ cả hai phía, hôm 22/9, Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố rằng, lãnh đạo Triều Tiên phải được đem ra thử thách theo cách chưa từng thấy trước đây. 

"Kim Jong-un của Triều Tiên, người rõ ràng là một gã điên, sẽ bị thử thách theo những cách chưa từng thấy", Tổng thống Mỹ Donald Trump viết trên Twitter.

Tổng thống Mỹ Donald Trump dọa lôi Kim Jong-un ra thử thách theo cách chưa từng thấy.

Đây là đòn công kích mới nhất của Tổng thống Mỹ nhằm vào nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Trước đó, hôm 19/9, trong khi phát biểu tại Đại hội đồng Liên Hợp Quốc, ông chủ Nhà Trắng khẳng định rằng, "Mỹ có sức mạnh và lòng kiên nhẫn, nhưng nếu họ buộc phải bảo vệ chính mình và đồng minh, chúng tôi sẽ không có lựa chọn nào khác ngoài việc hủy diệt hoàn toàn Triều Tiên".

Ông Trump còn gọi lãnh đạo Triều Tiên là "người tên lửa đang thực hiện một nhiệm vụ tự sát".

Trong khi đó, trong một tuyên bố trên truyền hình hôm 22/9, lãnh đạo Kim Jong-un khẳng định, những lời tuyên bố của ông Trump được thông báo là lời tuyên chiến. Theo ông Kim, những tuyên bố công kích như vậy chứng tỏ ràng con đường phát triển chương trình tên lửa và hạt nhân mà Bình Nhưỡng đã lựa chọn là đúng đắn. Ông Kim Jong-un cho biết thêm, Tổng thống Mỹ phải trả giá đắt vì những lời đe dọa này. 

Nên đọc
Thu An (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo