Quốc tế

Trump dọa tấn công Triều Tiên mà "chưa ai từng chứng kiến"

Lãnh đạo Mỹ tuyên bố đang chờ xem Kim Jong Un sẽ làm gì với Guam và nếu có thật thì những gì diễn ra tiếp theo với Triều Tiên sẽ là điều mà chưa ai từng chứng kiến.

Tổng thống Donald Trump ngày 10/8 tiếp tục công kích Bình Nhưỡng và lãnh đạo nước này, tuyên bố nếu tấn công Guam, Triều Tiên sẽ gánh chịu những hậu quả chưa từng thấy, theo tin tức trên báo Zing.vn.

Reuters cho hay Tổng thống Donald Trump ngày 10/8 tiếp tục leo thang đe doạ và chỉ trích nhằm vào Triều Tiên và lãnh đạo Kim Jong Un.

"Ông ta quá coi thường đất nước chúng ta. Ông đã nói những điều khủng khiếp", Tổng thống Trump công kích trực tiếp nhà lãnh đạo Triều Tiên. Ông Trump nói đã biết về kế hoạch tấn công đảo Guam của Bình Nhưỡng và lên tiếng thách thức: "Để xem ông ta (Kim Jong Un) sẽ làm gì với Guam".

Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: AP.

"(Nếu) ông ta làm gì đó ở Guam, thì những gì diễn ra tiếp theo với Triều Tiên sẽ là điều mà chưa ai từng chứng kiến", tổng thống Mỹ nói trước các phóng viên tại New Jersey, song không đề cập chi tiết. 

"Đó không phải là lời đe dọa. Đây là một tuyên bố", ông Trump nhấn mạnh lãnh đạo Kim Jong Un sẽ không thể tiếp tục đe dọa Guam, đe dọa nước Mỹ, Nhật Bản và Hàn Quốc.

Trước đó, hôm 9/8, Tổng thống Mỹ đã cảnh báo cứng rắn nhằm vào Triều Tiên, rằng Bình Nhưỡng sẽ phải đối mặt với “hỏa lực và cơn thịnh nộ” liên quan chương trình tên lửa của nước này, theo TTXVN.

Cùng ngày, Triều Tiên tuyên bố đang nghiên cứu kế hoạch tấn công đảo Guam của Mỹ ở Thái Bình Dương bằng tên lửa chiến lược tầm trung Hwasong-12. Ngày 10/8, Triều Tiên thông báo chi tiết rằng quân đội nước này đang lên kế hoạch bắn 4 tên lửa đạn đạo tầm trung nhằm vào Guam vào giữa tháng 8 này.

Trong thông báo bằng tiếng Anh, hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) cho biết các tên lửa này sẽ bay qua không phận các tỉnh Shimane, Hiroshima và Koichi của Nhật Bản, với hành trình 3.356,7 km và đáp xuống cách Guam khoảng 30 đến 40 km.

 

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo TTXVN, Zing.vn)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo