Quốc tế

Trump dọa xóa sổ Triều Tiên, cả hội trường LHQ choáng váng

(DNVN)-Một quan chức cấp cao của Liên Hiệp Quốc tiết lộ với CNN rằng khi Tổng thống Mỹ Donald Trump dọa xóa sổ Triều Tiên, cả hội trường tỏ ra choáng váng.

Hãng tin CNN dẫn lời một quan chức cấp cao của Liên Hợp Quốc (LHQ) cho hay, tại phiên họp lần thứ 72 của Đại hội đồng LHQ hôm 19/9, khi Tổng thống Mỹ Donald Trump dọa hủy diệt Triều Tiên, cả hội trường tỏ ra choáng váng.

Theo quan chức này., trong lịch sử, chưa từng có một tổng thống Mỹ đứng trước Liên Hiệp Quốc và tuyên bố như vậy.

"Bạn có thể cảm nhận thấy một luồng gió vụt qua khán phòng khi ông ấy phát biểu như vậy. Mọi người đều ngạc nhiên. Có những tiếng nói rì rầm. Và những khuôn mặt đầy biểu cảm", quan chức Liên Hiệp Quốc chia sẻ. 

Đại diện Venezuela tại ĐHĐ LHQ. 

Tổng thống Mỹ Donald Trump khẳng định rằng, nếu quốc gia của ông "buộc phải bảo vệ chính mình và đồng minh", họ sẽ không "có lựa chọn nào khác ngoài việc hủy diệt hoàn toàn Triều Tiên". 

Một số đại diện từ chối lắng nghe bài phát biểu của ông Trump. Trong khi đó, Đại sứ Triều Tiên tại LHQ Ja Song-nam đã rời khỏi chỗ ngồi và đi ra ngoài ngay trước khi Tổng thống Mỹ Donald Trump có bài phát biểu đầu tiên tại Liên Hợp Quốc và lên án chương trình vũ khí của Bình Nhưỡng.

Ông Trump cũng tỏ thái độ tức giận với Iran khi miêu tả quốc gia Trung Đông này là "chế độ độc tài tham nhũng". 

"Chính phủ Iran che giấu chế độ độc tài đằng sau thứ dân chủ giả hiệu. Chính phủ này đã biến một quốc gia giàu có với bề dày lịch sử và văn hóa thành một đất nước kiệt quệ về kinh tế chủ yếu xuất khẩu bạo lực, chém giết và bạo loạn...", ông Trump không ngần ngại lên án Tehran. 

"Thay vì dùng tài nguyên để cải thiện đời sống của người dân Iran thì họ lại dùng lợi nhuận thu từ dầu hỏa để hậu thuẫn Hezbollah và các tên khủng bố chuyên giết người Hồi giáo vô tội và tấn công các nước Arab yêu chuộng hòa bình cũng như những người hàng xóm Israel", Tổng thống Mỹ cho biết thêm. 

 

Cũng trong bài phát biểu này, ông Trump đã chỉ trích Venezuela, nơi các cuộc đụng độ bạo lực đã diễn ra sau sự sụp đổ kinh tế và những nỗ lực của Tổng thống Nicolas Maduro giành thêm quyền kiểm soát trong quốc hội.

Theo CNN, người duy nhất đồng tình với bài phát biểu của ông Trump là Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu. Ông Benjamin Netanyahu đã gật đầu, vỗ tay khi ông Trump ca ngợi Israel "hòa bình" và chỉ trích thỏa thuận hạt nhân với Iran là một trong những điều tồi tệ nhất mà Mỹ từng trải qua. 

Nên đọc



NM (Theo CNN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo