Quốc tế

Trump dọa xóa sổ, Triều Tiên tung ngay cảnh báo đáp trả

(DNVN)-Washington sẽ đối mặt với một "cuộc tấn công hạt nhân khủng khiếp và cuối cùng bị hủy diệt" nếu Tổng thống Mỹ Donald Trump biến đe dọa "hủy diệt hoàn toàn" Triều Tiên thành hành động.

Theo một tuyên bố được hãng thông tấn KCNA đưa ra hôm 20/9, Washington sẽ đối mặt với một "cuộc tấn công hạt nhân khủng khiếp và cuối cùng bị hủy diệt" nếu Tổng thống Mỹ Donald Trump biến đe dọa "hủy diệt hoàn toàn" Triều Tiên thành hành động. 

Theo KCNA, đe dọa của ông chủ Nhà Trắng Donald Trump tại Đại hội đồng Liên Hợp Quốc (LHQ) rằng Washington sẽ "hủy diệt hoàn toàn Triều Tiên" nếu cần thiết chỉ củng cố cho chương trình tuyên truyền nội bộ của Bình Nhưỡng rằng Mỹ muốn sát hại người dân Triều Tiên và do vậy Bình Nhưỡng phải xây dựng một kho vũ khí hạt nhân mạnh mẽ để đối phó Mỹ. 

Trump dọa xóa sổ, Triều Tiên tung ngay cảnh báo lạnh gáy

Các video và áp phích tuyên truyền từ Triều Tiên miêu tả Mỹ là kẻ thù nguy hiểm của họ. Theo KCNA, một bộ phận truyền thông của chính phủ Triều Tiên, Mỹ "sẽ hứng chịu cuộc tấn công hạt nhân khủng khiếp và cuối cùng bị hủy diệt", nếu Mỹ biến đe dọa chiến tranh chống lại Triều Tiên thành hành động. 

Trước đó, phát biểu tại Đại hội đồng LHQ, Tổng thống Mỹ Donald Trump khẳng định rằng, nếu quốc gia của ông "buộc phải bảo vệ chính mình và đồng minh", họ sẽ không "có lựa chọn nào khác ngoài việc hủy diệt hoàn toàn Triều Tiên". 

Ngay sau đó, Ngoại trưởng Triều Tiên Ri Yong-ho đã lên tiếng chỉ trích gay gắt Tổng thống Mỹ Donald Trump. 

Đây là phản ứng đầu tiên của Bình Nhưỡng đối với lời đe dọa của ông Trump, một ngày sau khi Tổng thống Mỹ dọa xóa sổ Triều Tiên nếu Bình Nhưỡng gây ra mối đe dọa trực tiếp đối với Mỹ và các đồng minh. 

Đại sứ Triều Tiên tại LHQ Ja Song-nam đã rời khỏi chỗ ngồi và đi ra ngoài ngay trước khi Tổng thống Mỹ Donald Trump có bài phát biểu đầu tiên tại Liên Hợp Quốc và lên án chương trình vũ khí của Bình Nhưỡng.

 

Hôm 15/9, Triều Tiên đã phóng một tên lửa bay qua Nhật Bản xuống Biển Thái Bình Dương bất chấp lệnh trừng phạt của mới của HĐBA LHQ. 
Trung Quốc cảnh báo Mỹ không đe dọa Triều Tiên. Tuy nhiên, tháng trước, Tổng thống Donald Trump viết trên Twitter rằng, Washington sẽ đáp trả Triều Tiên bằng việc "dội hỏa lực và con thịnh nộ" nếu cần thiết. 

Nên đọc
Thu An (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo