Quốc tế

Trump đòi Đức phải trả NATO và Mỹ "những khoản nợ lớn"

Ngày 18/3, Tổng thống Donald Trump bất ngờ lên tiếng cáo buộc Đức nợ NATO "số tiền lớn" và Mỹ "phải nhận được nhiều hơn" cho sự bảo vệ vững chắc an ninh.

Tuyên bố trên được đưa ra chỉ một ngày sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump tiếp đón Thủ tướng Đức Angela Merkel có chuyến thăm tới thủ đô Washington.

Tổng thống Mỹ Donald Trump (phải) và Thủ tướng Đức Angela Merkel

Phát biểu trên mạng xã hội Twitter, Tổng thống Trump viết: "Đức nợ NATO nhiều khoản tiền lớn. Mỹ phải được trả nhiều hơn cho sự bảo vệ an ninh vững chắc và tốn kém mà Đức nhận được từ Washington".

Bên cạnh đó, ông Trump chỉ trích NATO là một liên minh quân sự đã "lỗi thời" và làm Mỹ và các đồng minh trong liên minh phải đóng góp nhiều "khoản tiền lớn" từ nhiều năm qua.

Tại cuộc gặp hôm 17/3, lãnh đạo 2 nước đã cố gắng gạt bỏ những khác biệt trong cuộc họp tại Nhà Trắng nhưng cuộc gặp mặt vẫn có khoảnh khắc khó xử. Trong bức hình chụp tại phòng Bầu dục, cả hai đã không bắt tay trước mặt các phóng viên.

Tuy nhiên, Tổng thống Mỹ cũng chỉ trích giới truyền thông: “Bất kể những gì mọi người nghe thấy từ giới truyền thông bịa đặt, tôi đã có một buổi gặp gỡ tuyệt vời với Thủ tướng Đức Angela Merkel".

Nên đọc


Tùng Bách (theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo