Quốc tế

Trump hối tiếc vì phát ngôn gây sốc quá nhiều

(DNVN)-Ứng viên tổng thống của đảng Cộng hòa Donald Trump đã cảm thấy hối tiếc vì những tuyên bố trong quá khứ "có thể gây ra nỗi đau cá nhân".

Ứng viên tổng thống của đảng Cộng hòa Donald Trump đã cảm thấy hối tiếc vì những tuyên bố trong quá khứ "có thể gây ra nỗi đau cá nhân". Động thái đưa ra trong bối cảnh tỷ lệ cử tri ủng hộ giảm mạnh đối với vị tỷ phú này. 

Ứng viên đảng Cộng hòa Donald Trump hối tiếc về những phát ngôn gây sốc của ông trong quá khứ (Ảnh: Reuters)

"Đôi khi, trong các cuộc tranh luận sôi nổi và phát biểu về một loạt vấn đề, bạn không chọn được những từ ngữ thích hợp hoặc bạn có thể làm những điều sai trái. Tôi đã từng làm điều đó, và giờ tôi thấy hối tiếc, đặc biệt khi điều đó có thể gây ra nỗi đau cá nhân", ông trùm bất động sản Trump phát biểu trước một đám đông ở Charlotte, Bắc Carolina.

Tuy nhiên, ông Trump không viện dẫn bất cứ ví dụ nào về những tuyên bố như vậy. Doanh nhân New York này đã từng thốt ra những lời nói khó nghe và gây sốc trong suốt chiến dịch tranh cử chuẩn bị cho cuộc bầ cử tổng thống Mỹ vào ngày 08/11 tới. Tuy nhiên, ông hiếm khi nói lời xin lỗi dù đối mặt với những lời chỉ trích gay gắt, thậm chí từ bên trong đảng Cộng hòa của ông, sau những lời xúc phạm nhằm vào phụ nữ, người Hồi giáo và người nhập cư Mexico.

Trong bài phát biểu hồi năm ngoái, ông Trump đã miêu tả một số người nhập cư Mexico là "những kẻ tội phạm và hiếp dâm". Gần đây, ông đã phải đối mặt với loạt chỉ trích vì đã coi thường gia đình một người lính Mỹ Hồi giáo thiệt mạng tại Iraq vào năm 2014, sau khi cha của binh sĩ này lên tiếng phản đối Trump tại Đại hội đảng Dân chủ toàn quốc diễn ra hồi tháng trước. 

Ngay sau động thái bất ngờ trên của Trump, đối thủ Hillary Clinton bác bỏ lời xin lỗi của ông này, nói rằng "Donald Trump đã bắt đầu chiến dịch của ông ta bằng cách xúc phạm mọi người". 

"Tối nay chúng ta biết rằng người viết phát biểu cho ông ta và máy nhắc phát biểu của ông ta biết ông ta có quá nhiều điều nên xin lỗi. Nhưng lời xin lỗi tối nay chỉ đơn giản là một cụm từ được viết hay ho cho tới khi nào ông ta nói rõ rằng ông ta hối hận vì cái gì trong rất nhiều bình luận công kích, bắt nạt và gây chia rẽ ông ta đã đưa ra, và thay đổi giọng điệu của mình", chiến dịch của bà Clinton ra tuyên bố.

 

Trong khi đó, ông Trump công kích ngược bà Clinton là người không trung thực.

"Vậy là trong lúc đôi khi tôi quá thật thà, thì Hillary Clinton lại hoàn toàn ngược lại. Bà ấy không bao giờ nói thật. Trong hành trình này, tôi không bao giờ nói dối các bạn. Tôi sẽ không bao giờ nói với các bạn điều gì mà tôi không tin", ông Trump phát biểu.

Trong bối cảnh chỉ còn chưa đầy 3 tháng nữa diễn ra cuộc bỏ phiếu tổng thống, ứng viên đảng Cộng hòa hôm 17/8 đã quyết định thay đổi ban lãnh đạo chiến dịch tranh cử của ông. 

Ứng cử viên này cũng đã kêu gọi áp dụng biện pháp “thanh lọc kỹ lưỡng”, kể cả về mặt ý thức hệ, để bảo đảm chỉ có những người chia sẻ các giá trị Mỹ và tôn trọng nhân dân Mỹ mới có thể di dân tới nước này.

Nên đọc
NM (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo