Quốc tế

Trump khen ngợi Đại sứ Nga tại Liên Hợp Quốc vừa qua đời

Ngày 21/2, Tổng Thống Mỹ Donald Trump đã bày tỏ lời chia buồn tới người thân về qua đời đột ngột của Đại sứ thường trực tại LHQ Vitaly Churkin.

"Tổng thống biết buồn phiền về qua đời đột ngột của Đại sứ thường trực của Nga tại LHQ Vitaly Churkin", tuyến bố của Nhà Trắng cho biết.

Ông Trump nhận xét, ông Churkin là một nhà ngoại giao có cấp độ chuyên môn cao đã làm việc với đối tác Mỹ ớ New York suốt hơn một thập kỷ.

Ông Trump.

"Mặc dù Mỹ rất  hay không đồng ý với các đối tác Nga, ông Churkin đã đóng một vai trò quan trọng trong việc hợp tác với Mỹ về các vấn đề quan trọng của an ninh quốc tế", tuyên bố nói thêm.

Như tin tức đã đưa, Đại sứ Vitaly Churkin đã qua đời vào tối ngày 20/2. Các đồng nghiệp và chính trị gia trên thế giới đều nói về ông như một nhà ngoại giao kiệt xuất, một nhà hùng biện xuất sắc, chuyên gia trình độ cao nhất.

Nhiều người sẽ không quên sự dí dỏm và hài hước của ông mà cựu Tổng thư ký LHQ Ban Ki-moon ghi nhận là sẽ đi vào lịch sử của tổ chức thế giới. Ông Vitaly Churkin qua đời tại nơi làm việc một ngày trước sinh nhật 65 tuổi.

Hàng ngàn người dân tới thắp nến và đặt hoa trước trụ sở chính Bộ Ngoại giao Nga trên quảng trường Smolenskaya tưởng nhớ Đại sứ Vitaly Churkin.

Nên đọc
Hòa Hậu (tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo