Quốc tế

Trump khuyên Nhật Bản mua vũ khí Mỹ đề phòng Triều Tiên, Abe nói gì?

(DNVN)-Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã lên tiếng khi Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 06/11 cho biết, Nhật Bản nên bắt đầu mua thiết bị quân sự do Mỹ chế tạo để bảo vệ tốt hơn trước các mối đe dọa từ phía Triều Tiên.

Trước đề xuất mua thiết bị quân sự do Mỹ chế tạo để bảo vệ tốt hơn trước các mối đe dọa từ phía Triều Tiên của Tổng thống Mỹ Donald Trump, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe - người đã ủng hộ cách tiếp cận hòa bình hơn so với những người tiền nhiệm - khẳng định, Tokyo sẽ thực hiện tất cả các biện pháp cần thiết để bảo vệ họ trước các mối đe dọa đang nổi lên từ phía Bình Nhưỡng.

Phản ứng về thông tin ông muốn Nhật Bản bắn hạ tên lửa Triều Tiên bay qua lãnh thổ của họ, ông Trump cho biết Nhật Bản nên thực hiện chính sách phòng vệ.

Tổng thống Mỹ Donald Trump khuyên Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe mua vũ khí Mỹ đề phòng Triều Tiên.

"Ông ấy sẽ bắn chúng khỏi bầu trời khi ông ấy hoàn tất việc mua nhiều thiết bị quân sự từ Mỹ", ông Trump nói về việc ông Abe đối phó với tên lửa Triều Tiên. 

Ông Abe đã đáp lại rằng chính phủ của ông đã mua nhiều thiết bị quân sự của Mỹ, tuy nhiên đã nhất trí với ông Trump rằng quốc gia này cần "phải tăng cường khả năng phòng thủ".

"Phòng thủ tên lửa được dựa trên sự hợp tác giữa Nhật Bản và Mỹ", ông khẳng định đồng thời cho biết "nếu cấn thiết" phải bắn hạ tên lửa, "tất nhiên chúng tôi sẽ làm điều đó".

Hồi tháng 7, Triều Tiên đã phóng 2 tên lửa đạn đạo xuyên lục địa dường như có khả năng chạm tới đại lục Mỹ mà lãnh đạo Kim Jong-un miêu tả là "món quà" cho Mỹ. Sau đó, Triều Tiên đã phóng 2 tên lửa bay qua Nhật Bản và tiến hành vụ thử hạt nhân lần thứ 6. 

Nên đọc
NM (Theo CNN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo