Quốc tế

Trump ký dự luật trừng phạt Nga, Đức "nổi đóa"

(DNVN)-Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Đức tin rằng việc Tổng thống Mỹ Donald Trump ký dự luật trừng phạt Nga hôm 02/8 là bước đi không thể chấp nhận được.

Bình luận về việc Tổng thống Mỹ Donald Trump dự luật trừng phạt Nga hôm 02/8, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Đức cho biết, Đức tin rằng các biện pháp trừng phạt bổ sung nhằm vào Nga là không thể chấp nhận được. 

"Việc Tổng thống Mỹ Donald Trump ký phê chuẩn dự luật mới tăng cường trừng phạt của Mỹ nhằm vào Nga đã được dự đoán từ trước, song điều quan trọng là chờ đợi ông Trump sẽ giải quyết dự luật này như thế nào", người phát ngôn Bộ Ngoại giao Dức phát biểu. 

Trump ký dự luật trừng phạt Nga, Đức "nổi đóa"

"Đó là lý do tại sao chúng tôi kêu gọi sự phối hợp chặt chẽ trong việc áp đặt các chính sách trừng phạt theo đúng luật pháp quốc tế", quan chức này cho biết thêm. 

"Chúng tôi không ủng hộ các biện pháp trừng phạt ngoài lãnh thổ đi ngược lại luật pháp quốc tế", ông nhấn mạnh.

Châu Âu lo ngại, dự án Dòng chảy phương Bắc 2 có thể bị ảnh hưởng do trừng phạt của Mỹ, đe dọa đến an ninh năng lượng của khu vực này. 

Trước đó, hôm 31/7, Bộ trưởng Kinh tế và Năng lượng Đức Brigitte Zypries cho rằng, vòng trừng phạt mới của Mỹ dự kiến nhằm vào Nga vi phạm luật pháp quốc tế và do vậy Ủy ban châu Âu nên cân nhắc các biện pháp trả đũa. 

"Chúng tôi coi điều này vi phạm luật pháp quốc tế. Người Mỹ không thể trừng phạt các công ty Đức khi họ hoạt động kinh tế tại quốc gia khác", Bộ trưởng Zypries phát biểu. 

 

"Tất nhiên, chúng tôi không muốn một cuộc chiến thương mại. Đó là lý do vì sao chúng tôi nhiều lần khẳng định và trên nhiều cấp độ khác nhau rằng người Mỹ không từ bỏ chính sách trừng phạt Nga. Do vậy, Ủy ban EU nên tính đến các biện pháp trả đũa", Bộ trưởng Bộ trưởng Kinh tế và Năng lượng Đức cho biết thêm.

Hôm 02/8, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đặt bút ký lệnh trừng phạt Nga dù chỉ trích rằng lệnh này “có nhiều yếu tố vi Hiến” nhằm “trói tay trói chân ông”.

Ngay sau đó, Tổng thống Nga Putin cho biết, ông rất lo ngại về khả năng lệnh trừng phạt mới nhằm vào Nga sẽ “gây hiệu ứng domino” làm tổn hại các đồng minh châu Âu và cả chính các doanh nghiệp Mỹ.

Nên đọc
Thu An (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo