Quốc tế

Trump "làm ngơ" dù biết cố vấn an ninh nói dối về liên lạc với Nga

(DNVN) - Nhà Trắng thừa nhận Tổng thống Donald Trump đã nhận được tin cố vấn an ninh Michael Flynn nói dối về cuộc thảo luận với Nga từ tháng trước.

Ngày 15/2, phát ngôn viên Nhà Trắng Sean Spicer thừa nhận hồi cuối tháng 1, Tổng thống Mỹ Donald Trump được thông báo rằng cố vấn Flynn đã không nói toàn bộ sự thật về các cuộc bàn luận với Đại sứ Nga tại Mỹ Sergey Kislyak (diễn ra từ tháng 12/2016) cho Phó Tổng thống Mike Pence.

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã biết cố vấn an ninh nói dối về liên lạc với Nga từ trước.

Cục Điều tra Liên bang (FBI) đã tiến hành điều tra cáo buộc liên quan đến mối liên hệ giữa Cố vấn An ninh Quốc gia Michale Flynn trong cuộc nói chuyện với Đại sứ Nga tại Mỹ Sergey Kislyak để trấn an về những trừng phạt của Mỹ đối với Nga.

Tuy nhiên, theo ông Spicer, ông Trump "theo bản năng đã nghĩ rằng việc đó không quan trọng và Tướng Flynn không làm gì sai". 

Theo cố vấn Nhà Trắng Donald McGahn, ông Flynn đã không vi phạm pháp luật trong cuộc điện đàm của mình với Đại sứ Nga. Còn nếu ông thảo luận chính sách chi tiết, ông sẽ bị cáo buộc vi phạm Đạo luật Logan ngăn cấm người dân thông tin, đàm phán với chính phủ các nước “đối thủ” của Mỹ.

Ônh Spicer cũng kịch liệt bác bỏ khả năng Tổng thống Trump đã chỉ đạo ông Flynn thảo luận với phía Nga rằng các lệnh trừng phạt từ thời chính quyền của Tổng thống vừa mãn nhiệm Barack Obama có thể được dỡ bỏ.

Trong khi đó, các quan chức Mỹ giấu tên cho biết các cố vấn thân cận của Tổng thống Donald Trump được cho là thường xuyên liên lạc với người Nga, trong số này bao gồm chủ tịch chiến dịch tranh cử Paul Manafort và Michael Flynn. Thông tin được công bố ngay sau khi cố vấn an ninh quốc gia Michael Flynn hôm qua 14/2 nộp đơn từ chức. 

 

Nên đọc



Tùng Bách (theo CNN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo