Quốc tế

Trump "lỡ miệng" tiết lộ chương trình bí mật của CIA tại Syria?

(DNVN) - Theo Press TV, Tổng thống Mỹ Donald Trump vô tình thừa nhận sự tồn tại của chương trình bí mật của CIA nhằm lật đổ nhà cầm quyền Syria Bashar al-Assad.

Trong một loạt các bài tweet trên mạng xã hội Twitter ngày 25/7, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã chỉ trích tờ The Washington Post về ý kiến muốn Mỹ chấm dứt nỗ lực giúp đỡ phiến quân nổi dậy chống lại nhà lãnh đạo Syria Bashar al-Assad.

Tổng thống Mỹ Donald Trump

Trump cho biết tờ báo đã "bịa đặt trắng trợn" về quyết định của ông để chấm dứt "chương trình nguy hiểm với khoản chi phí khổng lồ và lãng phí" nhằm lật độ chính quyền Assad.

"Amazon Washington Post đã tự tạo ra sự thật về việc kết thúc những khoản thanh toán đồ sộ, nguy hiểm và lãng phí cho phe nổi dậy Syria chống lại Assad", Trump viết trên Twitter.

Press TV cho rằng, những chỉ trích của ông Trump đã vô tình thừa nhận về chiến dịch bí mật của CIA ở Syria. CIA hiếm khi thừa nhận hay bác bỏ các thông tin liên quan đến hoạt động của họ ngay cả khi những thông tin đó được lan truyền trên các phương tiện truyền thông.

Bình luận trên của ông Trump đưa ra sau khi Washington Post tuần trước đăng tải bài viết nói rằng, ông Trump đã quyết định chấm dứt một chương trình bí mật của CIA nhằm trang bị, huấn luyện và tài trợ các chiến binh nổi dậy chống Damascus từ năm 2013.

Quyết định được đưa ra ngay trước thềm cuộc hội đàm của Tổng thống Donald Trump với nhà lãnh đạo Nga Vladimir Putin bên lề hội nghị thượng đỉnh G20. Một quan chức Mỹ giấu tên tiết lộ với Washington Post rằng việc kết thúc hoạt động của CIA phản ánh mối quan tâm của Trump trong việc tìm cách cải thiện mối quan hệ với Nga. 

 

Nên đọc
Tùng Bách (theo PressTV)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo