Quốc tế

Trump mơ ước được ngự trên xa giá bọc vàng của Nữ hoàng Anh

Tổng thống Donald Trump bày tỏ nguyện vọng được diễu qua London trên xa giá bọc vàng của Nữ hoàng Elizabeth II trong thời gian thăm chính thức Vương quốc Anh.

The Sunday Times ngày 15/4 đưa tin Tổng thống Donald Trump đã bày tỏ nguyện vọng rằng ông sẽ được diễu qua London trên xa giá bọc vàng của Nữ hoàng Elizabeth II trong thời gian thăm chính thức Vương quốc Anh.

Nữ hoàng Anh ngự trên chiếc xa giá bọc vàng.

Nhà Trắng khẳng định rằng chuyến đi chung với Nữ hoàng qua trung tâm thủ đô Anh tới Cung điện Buckingham là một phần quan trọng trong cuộc công du của nhà lãnh đạo Mỹ.

Về phía mình, cảnh sát Anh cảnh báo rằng sự kiện như vậy sẽ đòi hỏi huy động chiến dịch phức tạp về đảm bảo an ninh. Dù có đề xuất cụ thể là lắp đặt kính bọc thép trên cỗ xa giá, nhưng lại có thông báo ngay rằng vách kính như vậy không chịu được đạn bắn từ súng phóng lựu hoặc thứ vũ khí mạnh khác.

Chuyến thăm chính thức của Donald Trump tới London dự kiến diễn ra vào giữa tháng 10/2017. Trước đó, hồi tháng 2, hàng loạt cuộc biểu tình quần chúng nổ ra ở Anh để chống lại chuyến thăm của Tổng thống Mỹ đến Vương quốc này.

Nên đọc


theo Sputnik
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo