Quốc tế

Trump: "Mỹ có vũ khí hạt nhân sao không dùng?

(DNVN)-Ứng viên đảng Cộng hòa Donald Trump đã 3 lần hỏi một chuyên gia về chính sách đối ngoại lý do vì sao Mỹ không thể sử dụng vũ khí hạt nhân.

Người dẫn chương trình Joe Scarborough của đài MSNBC dẫn một nguồn tin giấu tên cho hay đã có cuộc nói chuyện với ứng viên tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump

Trump đặt câu hỏi vì sao Mỹ có vũ khí hạt nhân mà không dùng (Ảnh Express)

"Cách đây một vài tháng, một chuyên gia về chính sách đối ngoại đã tới để đưa ra lời khuyên cho tỷ phú Donald Trump. Và ông Trump đã 3 lần hỏi về việc sử dụng vũ khí hạt nhân. 3 lần ông ấy hỏi cùng một câu là tại sao chúng ta có vũ khí hạt nhân mà lại không dùng”, ông Scarborough cho biết trên chương trình "Morning Joe". 

Tuy nhiên, tối 03/8, một phát ngôn viên cho ông Trump cho biết, "lời khẳng định này là không đúng sự thật". 

Hiện đài CNBC đã liên lạc với phía văn phòng tranh cử của tỷ phú Donald Trump qua email và đang chờ hồi âm về thông tin trên.

Ông Scarborough đưa ra thông tin này trong một cuộc phỏng vấn với cựu Giám đốc CIA và cựu giám đốc Cơ quan An ninh Quốc gia Mỹ Michael Hayden. Sau đó người dẫn chương trình này đặt ra câu hỏi rằng nếu được một vị tổng thống thông qua, vũ khí hạt nhân Mỹ có thể triển khai trong thời gian nhanh nhất là bao lâu.

"Nó còn phụ thuộc vào từng hoàn cảnh, tuy nhiên hệ thống triển khai vũ khí hạt nhân được thiết kế để đảm bảo triển khai nhanh và quyết đoán chứ không nhằm gây khó dễ, cản trở quyết định", ông Hayden đáp. 

 

Trước đó, hồi tháng 3, trong một cuộc phỏng vấn với Bloomberg, khi được hỏi về vụ tấn công tại Bỉ ngày 22/3, ông trùm bất động sản Trump cho rằng, ông không loại trừ khả năng sẽ sử dụng vũ khí hóa học để tiêu diệt những tên khủng bố IS.

Ông Trump nhấn mạnh rằng, "IS không có luật pháp, không có phép tắc, cũng chẳng có luật lệ. Nhưng chúng đã chặt đầu chúng ta, chúng đã nhấn chìm 40, 50, 60 người cùng một lúc trong một cái chuồng lớn, tất cả đều chết đuối – và chúng ta thì tiến hành trên một cơ sở khác".

Hiện tỷ phú Trump đang cạnh tranh với đối thủ đảng Dân chủ Hillary Clinton trong cuộc đua vào Nhà Trắng trong tháng 11 tới. Theo kết quả khảo sát của Reuters/ Ipsos công bố vào tối 02/8, bà Clinton dẫn trước ông Trump 8 điểm, tăng 2 điểm so với kết quả khảo sát tuần trước.

Nên đọc
NM (Theo Independent)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo