Quốc tế

Trump: Mỹ sẵn sàng hành động "giải quyết" mối đe dọa Triều Tiên

(DNVN) - Tổng thống Donald Trump hôm 22/10 tuyên bố Mỹ đã chuẩn bị đầy đủ cho mọi hành động đối phó với mối đe dọa hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên.

"Chúng tôi đã chuẩn bị đầy đủ cho mọi hành động. Bình Nhưỡng sẽ phải "choáng váng" nếu biết chúng tôi đã làm những gì để đối phó với mối đe dọa hạt nhân", Reuters dẫn lời Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 22/10.

Mỹ sẵn sàng hành động "giải quyết" mối đe dọa Triều Tiên.

Nhà lãnh đạo nước Mỹ cũng ca ngợi những hành động gần đây của Trung Quốc liên quan đến vấn đề Triều Tiên. Bắc Kinh đã cắt đứt quan hệ thương mại với Bình Nhưỡng và áp dụng lệnh cấm nhập khẩu hoàn toàn các mặt hàng than, sắt, quặng sắt, chì, quặng chì và hải sản từ Triều Tiên.

Phát biểu của ông Trump được đưa ra trong bối cảnh quan hệ giữa Washington và Bình Nhưỡng chưa có dấu hiệu hạ nhiệt trong nhiều tháng qua. Tổng thống Mỹ Donald Trump liên tiếp tung ra những lời đe dọa, trực tiếp hoặc gián tiếp, sử dụng vũ lực tấn công Bình Nhưỡng, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un thề sử dụng biện pháp đáp trả "mạnh mẽ nhất" có thể.

Tuy nhiên, cựu giám đốc Cơ quan Tình báo Trung ương (CIA) Mỹ David Petraeus ngày 22/10 cho biết Mỹ khó có thể tiến hành chiến tranh hạt nhân với Triều Tiên. Theo ông Petraeus, ông chủ Nhà Trắng đưa ra những lời nói khoa trương cứng rắn đối với Triều Tiên nhằm thu hút sự chú ý của giới lãnh đạo Trung Quốc chứ không phải Bình Nhưỡng.

Theo dự kiến, đầu tháng 11 tới, trong khuôn khổ chuyến thăm tới Hàn Quốc trong 2 ngày mùng 7-8/11, Tổng thống Trump sẽ tới thăm khu phu quân sự liên Triều. Tuy nhiên, giới chuyên gia lo ngại hành động này có thể sẽ khiến Triều Tiên nổi giận.

Nên đọc
Tùng Bách (theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo