Quốc tế

Trump nêu "điều khó tin" ngay sau khi Triều Tiên thử tên lửa

(DNVN)- Ít giờ sau khi Triều Tiên phóng tên lửa về phía Biển Nhật Bản, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết trong một thông điệp trên Twitter rằng, "thật khó tin việc Hàn Quốc và Nhật Bản sẽ tha thứ thêm nữa".

Trong một thông điệp trên Twitter hôm 04/7, Tổng thống Mỹ Donald Trump viết rằng, "thật khó tin việc Hàn Quốc và Nhật Bản sẽ tha thứ thêm nữa". Động thái này đưa chỉ ít giờ sau khi Triều Tiên thử tên lửa về phía Biển Nhật Bản vào sáng sớm nay. 

Trên Twitter, Tổng thống Donald Trump còn chỉ trích lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un với việc đặt câu hỏi "Gã này không có gì tốt hơn để làm với cuộc sống của mình sao?".

Trump "trải lòng" trên Twitter ngay sau khi Triều Tiên thử tên lửa vào sáng 04/7/2017.

Ông chủ Nhà Trắng cũng đã lên tiếng thúc giục đồng minh lớn nhất của Triều Tiên là Trung Quốc phải "có động thái mạnh tay với Triều Tiên" để chấm dứt cuộc khủng hoảng hiện nay. 

Trước đó, các quan chức Hàn Quốc cho biết, Triều Tiên đã phóng một tên lửa khác về phía Nhật Bản, một phần của chuỗi các đợt phóng tên lửa trong thời gian gần đây.

Bộ Quốc phòng Mỹ cho biết đang làm việc để xác nhận báo cáo ban đầu này. 

Ngay trước khi ông Trump "trải lòng" trên Twitter, Nhà Trắng cho biết ông Trump đã được thông báo vắn tắt về thông tin Bình Nhưỡng thử tên lửa. 

Phát ngôn viên Hội đồng tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc Roh Jae-cheon cho biết tên lửa mà Triều Tiên phóng lên sáng nay đã bay được vài trăm km, cho thấy cuộc thử nghiệm diễn ra thành công.

 

Một nguồn tin của chính phủ Hàn Quốc cho hay, tên lửa của Bình Nhưỡng ước tính bay được quãng đường 800-900 km.

Nên đọc
NM (Theo AP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo