Quốc tế

Trump: Nga là nước lớn và rốt cuộc Mỹ sẽ hòa thuận với họ

(DNVN)-Trong một cuộc họp báo chung với Tổng thống Phần Lan Sauli Niinisto, Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố, ông nghĩ rằng Mỹ và Nga "rốt cuộc sẽ hòa thuận với nhau" và ông hi vọng quan hệ Nga - Mỹ được cải thiện.

Nga là "một quốc gia lớn, một quốc gia hạt nhân. Và tôi nghĩ rốt cuộc chúng tôi sẽ hòa thuận với họ", ông Trump nhấn mạnh. 

"Tôi nghĩ đây là điều tốt nếu Mỹ có mối quan hệ chặt chẽ hay ít nhất là tốt với Nga. ... Và tôi tin một ngày nào đó điều này sẽ xảy ra", ông chủ Nhà Trắng phát biểu.

Tổng thống Donald Trump cho rằng Nga là nước lớn và rốt cuộc Mỹ sẽ hòa thuận với họ.

Khi được hỏi liệu Mỹ có coi Nga là mối đe dọa về an ninh, Tổng thống Trump đáp rằng, "tôi coi nhiều quốc gia là mối đe dọa an ninh". 

Trước câu hỏi ông sẽ làm gì nếu cuộc tranh chấp giữa Phần Lan và Nga xấu đi và rơi vào khủng hoang, ông Trump cho biết: "Chúng tôi sẽ bảo vệ. Chúng tôi có những người bạn tuyệt vời ở đó".

Về phần mình, Tổng thống Phần Lan Niinisto khẳng định, Phần Lan đánh giá cao tiến trình đối thoại giữa Nga và các thành viên của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) - tổ chức mà cả Mỹ và Phần Lan là thành viên. Ông Niinisto cho biết thêm, đối thoại là chìa khóa để tránh căng thẳng quân sự tại Biển Baltic.

Hiện Mỹ đang trừng phạt Nga với cáo buộc rằng Moscow can thiệp vào cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016. Vào tháng 12 năm ngoái, cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama đã trục xuất 35 nhà ngoại giao Nga khỏi quốc gia này. Một vòng trừng phạt mới chống lại đường ống dẫn khí đốt Dòng chảy phương Nam 2 theo kế hoạch từ Đức tới Nga đã được ký thành luật vào đầu tháng 8 năm nay. 

Những người tiền nhiệm của ông Trump tại Nhà Trắng cũng cam kết sửa chữa mối quan hệ với Nga, với việc cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton nhấn nút "cài đặt lại" trong một cuộc gặp năm 2009 với Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov.

Nên đọc

 

Thu An (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo