Quốc tế

Trump nói đạo luật trừng phạt Nga là "sai lầm"

Nhà lãnh đạo Mỹ dù ủng hộ các biện pháp cứng rắn nhằm trừng phạt và răn đe các hành vi gây hấn và làm mất ổn định của Iran, Triều Tiên và Nga nhưng vẫn cho rằng đạo luật là "sai lầm".

Ngày 2/8, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã gọi các lệnh trừng phạt Nga mà ông ký thành luật là "sai lầm đáng kể", đồng thời hối thúc Quốc hội Mỹ không dùng biện pháp này để cản trở nỗ lực của Washington trong việc giải quyết xung đột ở Ukraine cùng với các đồng minh châu Âu, theo tin tức trên TTXVN.

Tổng thống Mỹ Donald Trump. (Ảnh: Reuters).

Trong một tuyên bố, Tổng thống Trump nhấn mạnh: "Dù tôi ủng hộ các biện pháp cứng rắn nhằm trừng phạt và răn đe các hành vi gây hấn và làm mất ổn định của Iran, Triều Tiên và Nga, đạo luật này là sai lầm đáng kể..."

Cùng ngày, Nhà Trắng cho biết ông Trump đã ký ban hành thành luật dự luật áp đặt các lệnh trừng phạt mới nhằm vào Nga, Iran và Triều Tiên.

Trước đó, với 98 phiếu thuận và chỉ có 2 phiếu chống (của Thượng nghị sĩ Rand Paul và Bernie Sanders), Thượng viện Mỹ ngày 27/7 đã thông qua dự luật áp đặt các lệnh trừng phạt mới đối với Nga, Iran và Triều Tiên.

Dự luật bao gồm các biện pháp trừng phạt chống lại Iran và Tổ chức Bảo vệ Cách mạng Hồi giáo (IRGC) vì bị cáo buộc ủng hộ chủ nghĩa khủng bố, mà Tehran kịch liệt bác bỏ, trừng phạt Triều Tiên vì chương trình phát triển vũ khí hạt nhân và thử tên lửa và trừng phạt Moscow vì bị cáo buộc Nga can thiệp vào cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016 và hành động làm leo thang cuộc khủng hoảng ở Ukraine năm 2014.

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo