Quốc tế

Trump nói muốn "nói chuyện" với Triều Tiên, Trung Quốc nói gì?

(DNVN)-Bộ Ngoại giao Trung Quốc đã lên tiếng ngay sau khi ứng viên Donald Trump cho biết nếu đắc cử Tổng thống Mỹ ông sẽ đàm phám với Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un.




Yonhap đưa tin, hôm 18/5 Trung Quốc đã bày tỏ thái độ ủng hộ các cuộc đàm phán trực tiếp giữa Mỹ và Triều Tiên về chương trình hạt nhân của Bình Nhưỡng, phản ứng trước tuyên bố của ứng viên đảng Cộng hòa Donald Trump rằng, ông sẵn sàng nói chuyện với lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.
"Trung Quốc ủng hộ các cuộc đàm phán trực tiếp giữa Mỹ và Triều Tiên", phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hồng Lỗi phát biểu với báo giới. 
Trước đó, tỷ phú Donald Trump - ứng viên tiềm năng tranh chức Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa - phát biểu với hãng tin Reuters trong một cuộc phỏng vấn rằng, ông sẵn sàng tổ chức hội đàm với lãnh đạo trẻ Triều Tiên Kim Jong-un để thuyết phục Bình Nhưỡng từ bỏ chương trình vũ khí hạt nhân mà họ theo đuổi lâu nay. 
“Tôi sẽ nói chuyện với ông ấy, tôi thấy không có vấn đề gì khi nói chuyện với ông ấy cả”, ứng viên tổng thống Mỹ nhấn mạnh.
Tuyên bố trên của ông trùm bất động sản Donald Trump là một sự thay đổi lớn trong chính sách hướng đến Triều Tiên so với chính quyền đương nhiệm của Tổng thống Barack Obama, bởi ông Obama đã tập trung vào việc tăng cường trừng phạt Bình Nhưỡng chừng nào Triều Tiên cho thấy có những động thái sẵn sàng phi hạt nhân hóa thông qua các hành động cụ thể. 

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo