Quốc tế

Trump nói Nga "gây bất ổn", Điện Kremlin phản ứng tức thì

(DNVN)-Điện Kremlin cho biết, Moscow phản đối quan điểm của Tổng thống Mỹ Donald Trump cho rằng thái độ của Nga "đang gây bất ổn".

Hôm 06/7, phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov phát biểu với báo giới rằng, Moscow phản đối quan điểm của Tổng thống Mỹ Donald Trump rằng thái độ của Nga "đang gây bất ổn".

"Chúng tôi không nhất trí với cách tiếp cận này", ông Peskov cho biết.

Tổng thống Mỹ Donald Trump cho rằng thái độ của Nga "đang gây bất ổn"

Trước đó, cùng ngày, phát biểu tại một cuộc họp báo ở Warsar sau cuộc gặp với Tổng thống Ba Lan Andrzej Duda, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho hay, Washington đang có kế hoạch tiếp tục mở rộng hợp tác như một phần của NATO, bao gồm "phản ứng với các hành động và thái độ gây bất ổn của Nga".

Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Mỹ Donald Trump có thể sẽ trao đổi quan điểm và hiểu được chính xác cách tiếp cận của nhau hướng đến quan hệ song phương tại cuộc "chạm trán" đầu tiên tại Hamburg. 

"Không, điện Kremlin vẫn không có hiểu biết nào", ông Peskov trả lời câu hỏi liên quan đến kỳ vọng của Mỹ về quan hệ song phương với Nga. 

Trước đó, Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson cho biết, Washington không thể nói chính xác Nga có quan hệ gì với Mỹ. 

Ông Peskov cho biết, Điện Kremlin "lấy làm tiếc về việc giữa Moscow và Washington thiếu sự thấu hiểu về những mong đợi đối với mối quan hệ tương lai giữa hai nước". 

 

Ông Peskov nhấn mạnh, "đây chính là lý do Nga mong chờ cuộc gặp đầu tiên sắp tới giữa tổng thống hai nước" trong khuôn khổ hội nghị thượng đỉnh G20 diễn ra trong hai ngày 07 và 08/7. 

"Đây sẽ là cơ hội để làm quen và hiểu cách tiến cận chân thực của mỗi bên hướng đến quan hệ song phương, chứ không phải là cách tiếp cận được đăng tải bởi truyền thông đại chúng", ông Peskov cho biết thêm.

Nên đọc
Thu An (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo