Quốc tế

Trump nói Triều Tiên thử tên lửa là không tôn trọng Trung Quốc

Tổng thống Mỹ Donald Trump lên tiếng chỉ trích động thái thử tên lửa của Triều Tiên cho thấy nước này không tôn trọng Trung Quốc cũng như Chủ tịch Tập Cận Bình.

"Triều Tiên đã không tôn trọng những mong muốn của Trung Quốc và chủ tịch rất đáng kính của nước này khi bắn thử một quả tên lửa vào hôm nay, mặc dù không thành công. Thật tệ!", Tổng thống Mỹ Donald Trump bình luận trên mạng xã hội Twitter sáng 29/4, theo tin tức trên báo Zing.vn.

Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Reuters.

Trước đó, hãng tin Yonhap của Hàn Quốc dẫn thông báo của quân đội nước này cho biết: “Triều Tiên đã bắn một quả tên lửa chưa xác định từ một vị trí ở gần khu vực Bukchang tại Pyeongannam-do (tỉnh Nam Pyeongan) sáng sớm nay. Vụ thử được cho là đã thất bại”, theo tin tức trên báo Tuổi Trẻ.

Thông báo của phía Hàn Quốc cho biết quả tên lửa “rõ ràng đã nổ chỉ vài giây sau khi phóng”. Seoul đang phân tích về kiểu loại cũng như tầm bắn của loại tên lửa này.

Tại Washington, một quan chức quốc phòng Mỹ xác nhận với hãng tin AFP về việc Triều Tiên đã phóng thử một loại tên lửa nào đó.

Đài NBC dẫn nguồn tin từ hai quan chức Mỹ nói tên lửa Triều Tiên vừa phóng là loại tên lửa tầm ngắn, có thể phóng tới thủ đô Seoul của Hàn Quốc, nhưng không tới được Nhật Bản. Nó được phóng đi vào khoảng sau 6 giờ sáng giờ địa phương.

Nhiều tháng qua Triều Tiên liên tiếp gây căng thẳng với một loạt các vụ phóng tên lửa, trong đó có loạt phóng tên lửa hồi đầu tháng 3/2017 với ba quả tên lửa lao xuống khu vực gần Nhật Bản. Tại thời điểm đó Bình Nhưỡng tuyên bố họ đang tập trận tấn công một căn cứ Mỹ ở Nhật Bản.

 

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo báo Zing.vn, Tuổi Trẻ)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo