Quốc tế

Trump: Obama và Clinton "đẻ ra IS"

(DNVN)-Ứng viên tổng thống của đảng Cộng hòa Donald Trump lại gây sốc khi tuyên bố đương kim Tổng thống Mỹ Barack Obama và ứng viên đảng Dân chủ Hillary Clinton đã sáng lập ra Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Đêm 10/8, ứng viên tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump tiếp tục gây sốc khi tuyên bố rằng, đương kim Tổng thống Mỹ Barack Obama và đối thủ của ông, ứng viên đảng Dân chủ Hillary Clinton, đã sáng lập Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng. 

Politico đưa tin, tại một cuộc vận động tranh cử ở Sunrise, bang Florida, tỷ phú Donald Trump đã một lần nữa tấn công chish sách đối ngoại của ông Obama và bà Clinton, khẳng định chính sách của họ là nguồn gốc "đẻ ra IS".

Ứng viên đảng Cộng hòa Donald Trump tuyên bố Obama và Clinton "đẻ ra" IS

"IS đang tôn vinh Tổng thống Obama. Ông ấy là người sáng lập ra IS... Và tôi cũng muốn nói rằng, người đồng sáng lập là Hillary Clinton", ông trùm bất động sản Trump nói. 

Đây không phải là lần đầu tiên tỷ phú Trump nói ông Obama liên hệ với IS. Hồi tháng 6, ông đã chia sẻ trên Twitter một bài báo từ Breitbart rằng: "Chính quyền Obama đang tích cực ủng hộ cho Al Qaeda tại Iraq, nhóm khủng bố đã trở thành IS". 

Giới phân tích nhận định, những phát ngôn gây sốc, thiếu chín chắn của tỷ phú Donald Trump có thể ảnh hưởng tiêu cực đến cái nhìn của công chúng và cả chiến dịch tranh cử của ông.

Theo kết quả một cuộc khảo sát mới nhất do Washington Post và ABC News tiến hành, chỉ có 33% số người được hỏi cho rằng ông Trump có "tính cách và phẩm chất" làm tổng thống, so với tỷ lệ 59% của ứng cử viên đảng Dân chủ Hillary Clinton.

Mới đây, Tổng thống Barack Obama cũng tuyên bố rằng, ứng viên đảng Cộng hòa Donald Trump "hoàn toàn không thích hợp" và "hoàn toàn không sẵn sàng" để đảm nhận chiếc ghế Nhà Trắng. Tuyên bố của ông Obama đưa ra sau khi ông trùm bất động sản Donald Trump có những lời chỉ trích bị cho là xúc phạm thân nhân gia đình 1 quân nhân Mỹ theo đạo Hồi tử nạn tại Iraq hồi năm 2004, cũng như sự thiếu hiểu biết liên quan đến vấn đề Nga và Ukraine.

 

Nên đọc
Nm (Theo Politico)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo