Quốc tế

Trump quyết định kéo dài chuyến thăm châu Á vào phút chót

(DNVN)-Vào phút chót, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã quyết định kéo dài chuyến thăm đầu tiên tới châu Á của mình.

Theo hãng tin AFP của Pháp, sau khi bị chỉ trích vì dự kiến sẽ không tham dự Hội nghị thượng đỉnh Đông Á (EAS), Tổng thống Mỹ Donald Trump đã quyết định kéo dài chuyến thăm đầu tiên tới châu Á của mình vào phút chót. 

AFP cho hay, ông chủ Nhà Trắng Donald Trump ngày 03/11 đã rời Mỹ, bắt đầu chuyến công du châu Á kéo dài gần 2 tuần sẽ đưa ông đến 5 quốc gia gồm Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Việt Nam và Philippines sau khi dừng chân ở Hawaii.

Tổng thống Mỹ Donald Trump quyết định kéo dài chuyến thăm châu Á vào phút chót(Nguồn: techinasia.com)

"Thực sự chúng tôi sẽ ở lại thêm một ngày ở Philippines", ông Trump tiết lộ khi lên đường. Quyết định này của ông Trump đã được các quan chức cấp cao Nhà Trắng xác nhận. 

Hôm 24/10, Nhà Trắng cho biết sau chuyến công du châu Á, Tổng thống Trump sẽ trở về Mỹ vào ngày 14/11, thời điểm diễn ra EAS tại Philippines.

Trước đó, Nhà Trắng ra thông cáo cho biết Tổng thống Donald Trump và Đệ nhất Phu nhân Melania Trump sẽ đến Hà Nội sau khi tham dự Hội nghị Cấp cao Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á-Thái Bình Dương (APEC) tại Đà Nẵng vào tháng 11 tới.

"Tôi nghĩ chúng tôi sẽ đạt thành công to lớn. Chúng tôi sẽ hội đàm về thương mại và rõ ràng là chúng tôi sẽ bàn thảo về Triều Tiên", ông Trump phát biểu với báo giới.

TT Mỹ lưu ý rằng, vấn đề Triều Tiên sẽ chiếm phần lớn nội dung các cuộc họp của ông với các nhà lãnh đạo. 

 

"Chúng tôi sẽ nhận được sự giúp đỡ của rất nhiều người và các quốc gia. Và chúng tôi sẽ chứng kiến điều gì xảy ra. Tuy nhiên, tôi nghĩ chúng tôi sẽ có một chuyến đi rất thành công. Có rất nhiều thiện ý", ông Trump nhấn mạnh.

Hôm 03/11, Không quân Mỹ đã điều hai máy bay ném bom tới gần bán đảo Triều Tiên nhằm phô diễn sức mạnh với mục đích răn đe Triều Tiên tiến hành thêm các vụ thử hạt nhân và tên lửa. 

Động thái này diễn ra ngay sau khi cơ quan tình báo quốc gia của Hàn Quốc nghi ngờ Triều Tiên có thể sẽ tiếp tục có hành động khiêu khích bằng việc thử tên lửa ở Bình Nhưỡng. 

Theo Nhà Trắng, thương mại sẽ là nội dung chính khác trong chuyến thăm của ông Trump khi chính quyền Mỹ tìm cách giảm thâm hụt thương mại với Hàn Quốc, Nhật Bản và Trung Quốc.

Nên đọc
Thu An (Theo Yonhap)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo