Quốc tế

Trump sa thải Steve Bannon, "nhân vật chính" lên tiếng phản pháo

(DNVN) - Steve Bannon, chiến lược gia hàng đầu của Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa bị sa thải tuyên bố ông sẽ "không im lặng mà sẽ tiếp tục đấu tranh".

Chỉ vài giờ sau khi rời khỏi văn phòng ở Nhà Trắng, Steve Bannon - cố vấn chiến lược hàng đầu của Tổng thống Mỹ Donald Trump đã trở về tòa soạn của tờ báo cánh hữu Breitbart News mà ông sẽ điều hành trong thời gian tới để chủ trì buổi họp báo.

Tổng thống Donald Trump và Steve Bannon, cựu chiến lược gia hàng đầu của ông.

Tại cuộc họp báo, ông Bannon tuyên bố sẽ "không im lặng mà sẽ tiếp tục cuộc chiến chống lại những người được cho là "kẻ thù của ông Trump".

"Tôi rời khỏi Nhà Trắng những vẫn sẽ tiếp tục chiến đấu cho ông Trump chống lại các đối thủ của ông ấy trên các phương tiện truyền thông, và trên thương trường Mỹ", ông Bannon nói với Reuters.

Trước đó, một nguồn tin thân cận với Nhà Trắng cho biết Tổng thống Trump đã quyết định sa thải Bannon. Nhà Trắng cho biết ngày 18/8 sẽ là ngày cuối cùng của ông ở nhiệm sở.

Một nguồn tin giấu tên khác cho biết  Bannon đã có một cuộc trả lời phỏng vấn với tờ American Prospect, một tạp chí dân chủ, và bình luận về Triều Tiên dường như đã làm "mất lòng" Tổng thống Donald Trump.

Tính tới thời điểm hiện tại, 13 quan chức cấp cao là thành viên trong chính quyền của Tổng thống Trump đã bị điều chuyển, bị sa thải hay từ chức. Sự ra đi của ông Bannon được cho là chiến thắng của tân Chánh văn phòng Nhà Trắng John Kelly.

 

Nên đọc



Tùng Bách (theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo