Quốc tế

Trump sẽ bắn tin cho Nga trước khi giáng đòn Syria

(DNVN) - Báo Kommersant của Nga đưa tin, Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ "bắn tin" cho quân đội Nga trước khi ra lệnh tấn công tên lửa vào Syria để Moscow kịp rút lực lượng tới nơi an toàn.

Tổng thống Nga Putin (trái) và Tổng thống Mỹ Donald Trump (phải)

Theo báo Kommersant, Mỹ sẽ cung cấp cho quân đội Nga một danh sách các mục tiêu mà họ sẽ tấn công. Báo này cũng cho biết, không có tài sản quân sự giá trị nào của Nga như tàu chiến hoặc máy bay đang ở trong tầm ngắm của quân đội Mỹ. 

Nga được cho là đã trao đổi với các lãnh đạo quân sự Mỹ, và cả NATO (thông qua Thổ Nhĩ Kỳ) để tránh xung đột leo thang khi phương Tây đang chuẩn bị giáng đòn trừng phạt Syria vì vụ tấn công hóa học ở Douma, Đông Ghouta ngày 7/4 vừa qua. 

Kommersant nhấn mạnh, sự phối hợp giữa Nga và Mỹ, hai cường quốc quân sự và hạt nhân lớn nhất thế giới, mang nhiều ý nghĩa tích cực để tránh xung đột leo thang. 

Trong khi đó, đến nay Tổng thống Mỹ được cho là vẫn "tung hỏa mù" về thời điểm tấn công Syria trong một tuyên bố đăng trên mạng xã hội ngày 12/4.

"Tôi chưa bao giờ nói khi nào cuộc tấn công vào Syria sẽ diễn ra. Nó có thể diễn ra rất sớm hoặc không sớm cho lắm", AP dẫn phát ngôn của Tổng thống Trump trên Twitter. 

 

Ông Trump trước đó từng cảnh báo Nga nên sẵn sàng chuẩn bị cho các đợt tấn công bằng tên lửa "mới, đẹp và thông minh" của Washington nhắm vào Syria. Thông báo của ông được cho là nhằm đáp trả tuyên bố trước đó của đại sứ Nga tại Lebanon rằng Moscow sẽ bắn hạ bất kỳ tên lửa nào bay về phía Syria.

Nên đọc
Việt Trần (theo BI)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo