Quốc tế

Trump sẽ duyệt trừng phạt Nga, "tuần trăng mật" với Putin chấm dứt

(DNVN)-Nhà Trắng tiết lộ rằng, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã nhận được dự luật trừng phạt Nga mà Quốc hội mới thông qua và có kế hoạch ký nó thành luật. Nếu bước đi này được thực hiện, tuần trăng mật ngắn ngủi giữa Trump và Putin sẽ thực sự kết thúc.

Trong một tuyên bố đưa ra hôm 28/7, Nhà Trắng thông báo rằng, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã nhận được dự luật trừng phạt Nga mà Quốc hội mới thông qua và có kế hoạch ký dự luật này thành luật. 

"Tổng thống Donald J. Trump đã đọc các bản phác thảo đầu tiên và đàm phán những yếu tố quan trọng", hãng tin AFP dẫn lời Sarah Huckabee Sanders, người phát ngôn Nhà Trắng, cho biết.

Theo Nhà Trắng, Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ ký dự luật trừng phạt Nga.

"Ông ấy đang xem xét bản cuối cùng, chấp thuận dự luật và có ý định ký nó", tuyên bố cho biết thêm.

Dự luật này sẽ áp đặt việc thắt chặt các biện pháp trừng phạt Nga nhằm trả đũa việc Nga bị tố can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống Mỹ hồi năm ngoái. Dự luật này sẽ áp đặt những hạn chế với Iran và Triều Tiên, đồng thời hạn chế quyền của ông Trump trong việc dỡ bỏ lệnh trừng phạt Moscow. 

Thượng viện đã phê chuẩn dự luật với 98 phiếu thuận và 2 phiếu chống vào ngày 27/7, tức chỉ 2 ngày sau khi dự luật này được Hạ viện thông qua với 419 phiếu thuận và 3 phiếu chống.

Moscow đã ngay lập tức trả đũa bằng việc yêu cầu Mỹ giảm nhân viên ngoại giao tại xuống còn 455 người và Moscow tạm dừng cho phép Đại sứ quán Mỹ ở Nga sử dụng tài sản ngoại giao ở thủ đô Moscow. Nga khẳng định rằng, quyết định này được bắt nguồn từ một loạt các bước đi thù địch của Washington.

Với một loạt những diễn biến mới trong quan hệ Nga - Mỹ, hãng tin Reuters ngày 29/7 nhận định rằng, "tuần trăng mật" của Tổng thống Mỹ Donald Trump và người đồng cấp Nga Vladmir Putin đã thực sự kết thúc. 

 

Nên đọc
Thu An (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo