Quốc tế

"Trump sẽ không đổi chính sách với Việt Nam nếu là Tổng thống"

(DNVN)-Đây là nhận định của ông Peter Navarro, cố chính trị cho ứng viên Đảng Cộng hòa Donald Trump, trong một cuộc phỏng vấn với hãng tin BBC.

Theo ông Peter Navarro, cố chính trị cho ứng viên Đảng Cộng hòa Donald Trump, ông trùm bất động sản này sẽ không thay đổi chính sách với Việt Nam nếu đắc cử Tổng thống trong cuộc bầu cử vào tháng 11 tới. 

Ứng viên Tổng thống Mỹ của Đảng Cộng hòa Donald Trump hiểu tầm quan trọng của thương mại với châu Á, trong đó có Việt Nam. (Ảnh Reuters)

Ông Peter Navarro cho rằng, ứng viên Tổng thống Mỹ của Đảng Cộng hòa Donald Trump hiểu tầm quan trọng của thương mại với châu Á, trong đó có Việt Nam. 

Hôm 20/7, trả lời câu hỏi của BBC về việc liệu dưới chính quyền của ông Trump, mối quan hệ mà Tổng thống Mỹ Barack Obama phát triển với Việt Nam có bị thay đổi hay không, ông Peter Navarro, cố vấn chính trị của ông Trump, nói:

"Chúng tôi chưa có một cuộc thảo luận nội bộ về vấn đề đó. Tuy nhiên, tôi không thể tưởng tượng vì sao lại thay đổi. Việt Nam là một quốc gia quan trọng và tôi chờ đợi các mối quan hệ ấm áp với Việt Nam và tốt cả các quốc gia khác ở châu Á với chính quyền của Trump".

"Ông Trump là một doanh nhân dự do. Ông ấy hiểu tầm quan trọng của thương mại với phần còn lại của thế giới về mặt thịnh vượng. Và tôi tin là chính quyền của Trump sẽ muốn có các liên minh kinh tế và chiến lược mạnh mẽ vì hòa bình và thịnh vượng," cố vấn của ông Trump chia sẻ với BBC trong khuôn khổ một cuộc trao đổi về châu Á diễn ra hôm 20/7. 

Nên đọc
NM (Theo BBC)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo