Quốc tế

Trump sẽ không được phép nhập cảnh Philippines?

(DNVN)-Một nghị sĩ Philippines đã trình một dự thảo lên Hạ viện đề nghị cấm nhập cảnh vĩnh viễn đối với ứng viên tổng thống Mỹ đảng Cộng hòa Donald Trump sau khi tỷ phú Trump đưa ra tuyên bố gây sốc trên nhằm vào quốc gia châu Á này.

Phản ứng với việc ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa Mỹ Donald Trump nói Philippines là một trong những “quốc gia khủng bố”, một nghị sĩ Philippines đang tìm cách kêu gọi cấm nhập cảnh quốc gia Đông Nam Á này đối với tỷ phú Trump. 

Ứng viên tổng thống của đảng Cộng hòa Donald Trump gọi Philippines là "quốc gia khủng bố" (Ảnh Time)

Sẽ là công bằng khi gọi tỷ phú Donald Trump là nhân vật chuyên chia rẽ. Việc ứng viên đảng Cộng hòa Trump kêu gọi ngăn chặn người Hồi giáo bước vào thế giới và xây dựng một bức tường để ngăn chặn "những kẻ hiếp dâm" và "những kẻ buôn lậu ma túy" người Mexico đã gây ra làn sóng chỉ trích trên toàn thế giới. Tại Anh, một bản kiến nghị kêu gọi cấm ông trùm bất động sản này tới Anh đã thu thập được hơn nửa triệu chữ ký. 

Và hôm 04/8 vừa qua, đến lượt Philippines bị Trump xúc phạm. Trong một bài phát biểu tại nơi vận động tranh cử ở Portland, Maine, ứng viên đảng Cộng hòa Donald Trump ám chỉ người dân Philippines là một phần "con ngựa thành Tơ-roa" của "các quốc gia khủng bố". 

Ông Trump liệt 9 nước gồm Afghanistan, Iraq, Morocco, Pakistan, Somalia, Syria, Uzbekistan, Yemen, và Philippines vào danh sách “những quốc gia khủng bố”.

“Chúng ta đang cho những người đến từ các quốc gia khủng bố nhập cảnh. Điều này là không nên bởi chúng ta không thể kiểm soát họ chặt chẽ. Một người nhập cư từ Afghanistan nộp đơn xin tị nạn và trở thành công dân Mỹ, một công dân từ Philippines bị cáo buộc âm mưu gia nhập al-Qaeda và Taliban để sát hại càng nhiều người Mỹ càng tốt”, ứng viên Trump tuyên bố. 

Đáp lại, nghị sĩ Joey Salceda của Philippines đã đệ trình một dự thảo lên Hạ viện Philippines đề nghị cấm nhập cảnh vĩnh viễn đối với ứng viên tổng thống Mỹ Donald Trump sau tuyên bố gây sốc trên nhằm vào Manila.

 

“Chẳng có cơ sở thực tiễn nào hay lý lẽ nào để nói rằng tất cả người Philippines đến từ một quốc gia khủng bố, hoặc họ sẽ là một con ngựa thành Tơ-roa”, nghị sĩ Joey Salceda khẳng định. 

Trong diễn biến liên quan, tờ Independent đưa tin, nghị sĩ Dân chủ Karen Bass là người khởi xướng ra chiến dịch thu thập chữ ký trên trang Change.org yêu cầu tỷ phú Donald Trump phải thực hiện kiểm tra tâm thần sau một loạt những tuyên bố gây sốc của ông này.

Trước đó, ông Trump nói với các cử tri rằng, đối thủ của mình là bà Hillary Clinton có "vấn đề về tâm thần”, còn ông hoàn toàn bình thường.

Nên đọc
NM (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo