Quốc tế

Trump thản nhiên nói cảnh sát Mỹ bắn chết người da màu là hợp lý

(DNVN)-Ứng viên tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump thản nhiên cho rằng, những bằng chứng ban đầu cho thấy vụ cảnh sát bắn chết một người đàn ông da màu tại Wisconsin diễn ra hồi cuối tuần trước là hợp lý.

Ứng viên tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump lại gây sốc khi thản nhiên tuyên bố rằng, việc cảnh sát Mỹ bắn chết người da màu tại Wisconsin cuối tuần trước là hoàn toàn hợp lý

Việc cảnh sát Mỹ bắn chết người đàn ông da màu có vũ khí Sylville Smith, 23 tuổi diễn ra tại ở thành phố Milwaukee thuộc tiểu bang Wisconsin vào ngày 13/8 vừa qua. Vụ việc đã dẫn đến tình trạng bùng phát bạo lực sắc tộc trở lại ở quốc gia này. 

Ứng viên đảng Cộng hòa Donald Trump gặp cảnh sát trưởng Milwaukee David Clarke sau  vụ cảnh sát Mỹ bắn chết 1 người da màu hôm 13/8/2016 (Ảnh BBC)

"Chúng ta phải tôn thủ luật pháp, nếu không chúng ta sẽ không có quốc gia", tỷ phú Trump phát biểu với Fox News sau khi tới thăm cảnh sát thành phố Milwaukee. 

Một loạt các vụ cảnh sát nổ súng bắn chết người da màu đã làm dấy lên các cuộc biểu tình phản đối trên khắp nước Mỹ. 

Những người biểu tình cho biết, hiện cảnh sát đã quá sẵn sàng trong việc sử dụng vũ lực gây chết người chống lại những người Mỹ gốc Phi. 

Vụ việc xảy ra hôm 13/8 vừa qua khi hai viên cảnh sát chặn đường hai người lái xe đi qua khu vực phía Bắc của thành phố. Một trong hai viên cảnh sát đã nổ súng vào Smith, sau khi yêu cầu Smith giao nộp khẩu súng.

Cảnh sát nói rằng khẩu súng mà Smith mang theo người đã bị đánh cắp trong một vụ trộm ở vùng lân cận hồi tháng 3. Người mất trộm báo cảnh sát rằng khẩu súng đã bị đánh cắp cùng 500 viên đạn.

 

Ông Trump, một doanh nhân và đã chuyển sang lĩnh vực chính trị sau khi vượt qua các cuộc thử thách sơ bộ của đảng Cộng hòa, đã gặp cảnh sát trưởng David Clarke tại một cuộc gặp riêng hôm 16/8. Được biết, tỷ phú Trump đã lên tiếng ủng hộ lực lượng cảnh sát trong suốt chiến dịch tranh cử của ông. 

Kết quả một cuộc thăm dò dư luận của Reuters/Ipsos cho thấy, ứng viên đảng Cộng hòa Donald Trump thua cựu Ngoại trưởng Mỹ Clinton tới 5 điểm, trong khi các cuộc thăm dò của RealClearPolitics lại cho rằng ông trùm bất động sản Trump kém bà Clinton tới 6-7 điểm. 

Nên đọc
NM (Theo BBC)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo