Quốc tế

Trump thừa nhận Nga can thiệp bầu cử Mỹ

(DNVN)-Tổng thống Mỹ Donald Trump dường như thừa nhận Nga nỗ lực can thiệp vào bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016 trong khi tận dụng một báo cáo mới để chỉ trích người tiền nhiệm Barack Obama.

Theo Press TV, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đề cập tới "việc Nga can thiệp vào bầu cử (Tổng thống Mỹ) trên Twitter hôm 24/6, chỉ trích chính quyền cựu Tổng thống Barack Obama đã "không làm gì" về việc Nga bị cho là can thiệp vào cuộc bầu cử hồi năm ngoái. 

"Chính quyền ông Obama đã biết trước việc Nga can thiệp vào cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ hôm 08/11. Không có bước đi nào được thực hiện. Vì sao vậy?", ông Trump viết trên Twitter.

Tổng thống Trump thừa nhận Nga can thiệp bầu cử Mỹ

Ông Trump đã nhiều lần phản đối báo cáo về nỗ lực của Nga can thiệp vào cuộc bầu cử Tổng thống năm 2016. Cộng đồng tình báo Mỹ khẳng định, Moscow đã can thiệp trong nỗ lực giúp ông Trump thắng cử.

Trong một vài lần, ông Trump đã bày tỏ thái độ ủng hộ cải thiện quan hệ với Moscow kể từ khi ông bắt đầu chạy đua tranh chiếc ghế Tổng thống Mỹ. 

Bình luận trên đưa ra sau khi tờ The Washington Post đưa tin hôm 23/6 rằng, ông Obama đã được CIA thông báo hồi tháng 8 năm ngoái rằng đích thân Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ra lệnh khởi động một cuộc tấn công mạng giúp Donald Trump giành chiến thắng trong cuộc đua vào Nhà Trắng.

Theo tin tình báo của CIA, ông Putin đã chỉ dẫn lập kế hoạch đánh gục hoặc ít nhất là gây tổn hại cho chiến dịch tranh cử của ứng cử viên đảng Dân chủ Hillary Clinton. 

Nhà Trắng coi thông tin này như một mối đe dọa an ninh quốc gia sâu sắc mà họ từng nhận được. Ít nhất 4 cảnh báo trực tiếp đã được ông Obama gửi cho ông Putin và người đứng đầu cơ quan tình báo Mỹ gửi cho đối tác Nga thông qua các kênh  ngoại giao.

 

Nên đọc
Thu An (Theo Press TV)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo