Quốc tế

Trump: Tiếp tục thử tên lửa, Triều Tiên coi Trung Quốc không ra gì

Theo Tổng thống Mỹ Donald Trump, việc Triều Tiên tiếp tục phóng tên lửa bất chấp các lệnh trừng phạt của Liên Hợp Quốc cho thấy nước này quá coi thường Trung Quốc.

Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 29/5 khẳng định trên Twitter rằng, việc Triều Tiên tiếp tục thử tên lửa vào sáng nay bất chấp các lệnh trừng phạt của Liên Hợp Quốc cho thấy Bình Nhưỡng rất thiếu tôn trọng Trung Quốc - một quốc gia láng giềng và là đồng minh thân cận của họ. Tuy nhiên, theo ông chủ Nhà Trắng, Bắc Kinh vẫn đang rất cố gắng.

Tổng thống Mỹ Donald Trump cho rằng, Triều Tiên coi Trung Quốc không ra gì khi tiếp tục thử tên lửa.

Trước đó, cùng ngày, Bình Nhưỡng đã phóng một tên lửa đạn đạo xuống đặc khu kinh té của Nhật Bản ở Biển Nhật Bản sau  khi bay được khoảng 280 dặm. Động thái này đã vấp phải sự chỉ trích mạnh mẽ của giới chức Nhật Bản và Hàn Quốc. 

Hồi tháng Tư, ông Trump khẳng định, Trung Quốc nên tác động lên Triều Tiên nhằm góp phần giải quyết cuộc khủng trên bán đảo Triều Tiên.

Tuy nhiên, Tổng thống Mỹ cho biết, Mỹ sẵn sàng hành động một mình nếu Bắc Kinh quyết định không trợ giúp Washington về vấn đề này. 

Kể từ đầu năm ngoái, Triều Tiên đã tiến hành số lượng lớn các vụ phóng tên lửa và hạt nhân, khiến cộng đồng quốc tế phải lên án mạnh mẽ và làm leo thang căng thẳng trên khu vực bán đảo. Cộng đồng quốc tế, trong đó có Mỹ, đã chỉ trích các hành động quân sự của quốc gia châu Á này, và đã thắt chặt các lệnh trừng phạt chống lại Bình Nhưỡng.

Nên đọc
Thu An (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo