Quốc tế

Trump tiết lộ lý do Putin thích Clinton làm Tổng thống Mỹ

(DNVN)-Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tiết lộ lý do vì sao người đồng cấp Nga Vladimir Putin thích đối thủ đảng Dân chủ của ông - bà Hillary Clinton - làm Tổng thống Mỹ hơn.

Trong một cuộc phỏng vấn với CBN hôm 12/7, Tổng thống Mỹ Donald Trump khẳng định rằng, người đồng cấp Nga Vladimir Putin thích đối thủ đảng Dân chủ của ông - bà Hillary Clinton - làm Tổng thống Mỹ hơn. 

"Nếu bà Hillary chiến thắng, quân đội của chúng ta sẽ bị suy giảm. Năng lượng của chúng ta sẽ đắt hơn nhiều", ông Trump nhận định.

Tổng thống Nga Vladimir Putin và cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton.

"Đó là lý do vì sao Putin không thích về tôi. Bởi vì ngay từ đầu tôi đã muốn có một quân đội hùng mạnh, ông ấy không muốn thấy điều đó", Tổng thống Mỹ lý giải. 

Trong cuộc phỏng vấn này, ông cũng đã bình luận về lệnh ngừng bắn ở Syria với việc thông báo rằng sau cuộc gặp kéo dài hơn 2 tiếng đồng hồ với Tổng thống Nga Putin bên lề G20 tại Hamburg, Đức. 

"Ông ấy muốn điều tốt đẹp cho Nga, còn tôi muốn điều tốt đẹp cho Mỹ. Và tôi nghĩ, đối với Syria - nơi chúng tôi có thể làm việc cùng nhau, thực hiện một lệnh ngừng bắn...", ông chủ Nhà Trắng phát biểu. 

Kể từ chiến dịch tranh cử tổng thống năm 2016, ông Trump đã có quan điểm tích cực hướng đến Nga và Putin. Trong cuộc phỏng vấn với CBN, ông tái khẳng định rằng lệnh ngừng bắn ở Syria là biểu thị của việc thúc đẩy mối quan hệ tốt hơn với Moscow. 

Ông Trump cho biết, trong cuộc chạm mặt đầu tiên bên lề G20 hôm 07/7, ông đã dành ra 20-25 phút để trực tiếp hỏi ông Putin về nghi án Nga can thiệp bầu cử Mỹ. 

 

"Tôi hỏi: 'Ông có làm điều đó không?'. Ông ấy trả lời: 'Không, hoàn toàn không'. Tôi hỏi lại lần nữa bằng cách hoàn toàn khác. Ông ấy vẫn nói 'hoàn toán không có", Tổng thống Mỹ kể lại. 

Bình luận của ông Trump đưa ra khi FBI cũng như ủy ban quốc hội Mỹ đang tiến hành điều tra xem liệu chính phủ Nga có hợp tác với các cộng sự của Trump trong chiến dịch tranh cử và chuyển tiếp hay không. 

Nên đọc
Thu An (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo