Quốc tế

Trump tưởng tượng nếu đối thủ Clinton là đàn ông

(DNVN)-Ứng cử viên Tổng thống Mỹ Donald Trump đã bác bỏ sức mạnh của bà Hillary Clinton như một ứng cử viên khi cho rằng, ứng cử viên đảng Dân chủ này rốt cuộc sẽ không nhận được sự ủng hộ nào trong cuộc đua tranh chiếc ghế Nhà Trắng nếu bà không phải là "phái yếu".

Theo ông trùm bất động sản Donald Trump, bà Clinton không có bất cứ phẩm chất nào để trở thành Tổng thống Mỹ, ngoài trừ việc bà là phụ nữ.

"Nếu bà Hillary Clinton là đàn ông, tôi nghĩ bà ấy chỉ nhận được 5% số phiếu ủng hộ. Và điều hay ho ở đây là chính các nữ cử tri lại không thích bà ấy", ông Trump, người vừa giành chiến thắng vang dội trong cuộc bầu cử sơ bộ tại 5 bang Đông Bắc Mỹ trong ngày siêu thứ Ba (26/4), tuyên bố tại một cuộc họp báo ăn mừng chiến thắng. 

Ông Trump cho rằng, nếu bà Clinton là đàn ông thì bà chỉ nhận được 5% phiếu ủng hộ của cử tri (Ảnh Telegraph)

Ông Donald Trump cho rằng, yếu tố giới tính đã giúp bà Clinton đã chiếm ưu thế bất chấp một ứng viên khác có tiềm năng.

Ngày 26/4, tỷ phú Donald Trump đã giành thắng lợi trong các cuộc bầu cử sơ bộ tại 5 bang Pennsylvania, Connecticut, Delaware, Rhode Island và Maryland. Với chiến thắng vang dội này, tỷ phú Donald Trump tạm giành thêm được 82 lá phiếu ủng hộ từ đại biểu, nâng tổng số đại biểu ủng hộ ông lên 926 người. Như vậy, ông Trump đã tiến một bước dài trong cuộc đua giành tấm vé duy nhất đại diện cho đảng Cộng hòa trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ vào đầu tháng 11 tới. 

Trong khi đó, trong vòng bầu cử sơ bộ của Đảng Dân chủ, ứng viên Hillary Clinton đang giành lợi thế và được dự đoán sẽ thắng lợi ở ít nhất 3 bang gồm: Pennsylvania, Maryland và Delaware. Nếu giành chiến thắng ở cả 5 bang giống ông Donald Trump, bà Clinton sẽ vượt xa đối thủ là Thượng nghị sĩ Bernie Sanders, tạo bước ngoặt quan trọng cho vị cựu ngoại trưởng trên đường đua tới chiếc ghế quyền lực nhất Nhà Trắng.

Nên đọc
NM (Theo AP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo